Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố bắn rơi 3 chiến đấu cơ Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/6 tuyên bố lực lượng phòng không của nước này đã bắn rơi 3 máy bay chiến đấu của Ukraine, Reuters đưa tin.

Quân đội đã bắn rơi hai máy bay MIG-29 ở vùng Mikolayiv và một tiêm kích Su-25 ở vùng Kharkiv, theo thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga. Phía Ukraine vẫn chưa bình luận về vấn đề này.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 11/6 cũng cho biết hệ thống phòng không của Moscow đã chặn được 3 quả đạn được bắn từ tên lửa phóng loạt Uragan của Ukraine, gần nhiều khu định cư ở Kharkiv. 12 máy bay không người lái của Ukraine cũng đã bị bắn rơi, ông cho biết thêm, TASS đưa tin.

xung dot Nga va Ukraine anh 1

Nga tuyên bố bắn rơi hai máy bay MIG-29 ở tỉnh Mikolayiv. Ảnh: Forbes.

Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định đất nước của ông "chắc chắn sẽ thắng thế trong cuộc xung đột này".

Phát biểu trực tuyến tại Đối thoại Shangri-La, ông Zelensky cũng cảnh báo thế giới sẽ phải đối mặt với "một cuộc khủng hoảng lương thực và nạn đói nghiêm trọng" do "chiến dịch quân sự" của Nga.

Ngoài ra, giữa lúc phương Tây tuyên bố chuyển giao hệ thống tên lửa tầm xa cho Ukraine, phía Nga đã cảnh báo sẽ đáp trả “ngay lập tức” nếu bị tấn công bằng những vũ khí này.

"Chúng tôi đặc biệt chú ý đến việc chuyển giao các loại lựu pháo tầm xa và hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) cho Ukraine. Chúng đe dọa không chỉ Donbas, mà còn cả Nga”, Konstantin Gavrilov, Trưởng phái đoàn đàm phán của Nga về an ninh quân sự và kiểm soát vũ khí tại Vienna nói với kênh truyền hình Rossiya-24 hôm 9/6.

Video tên lửa phóng loạt Uragan xé toạc trời đêm Ukraine Bộ Quốc phòng Nga hôm 9/6 công bố video hệ thống tên lửa bắn loạt Uragan của quân khu miền Tây hoạt động ban đêm trong “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine.

Ông Biden nói tổng thống Ukraine 'từng không muốn nghe cảnh báo'

Tổng thống Joe Biden hôm 10/6 nói rằng người đồng cấp Volodymyr Zelensky từng không muốn nghe những lời cảnh báo từ tình báo Mỹ về khả năng Nga đưa quân vào Ukraine.

Khu vực Ukraine do Nga kiểm soát tìm cách bán ngũ cốc cho Bắc Mỹ

Nhà chức trách tại khu vực Nga kiểm soát ở Ukraine đang lên “kế hoạch" để tránh lệnh trừng phạt của phương Tây và bán ngũ cốc cho Bắc Mỹ cùng khu vực khác, theo RIA.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm