Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tố Ukraine tập kích vào cây cầu huyết mạch ở Kherson

Quan chức tỉnh Kherson do Nga bổ nhiệm cáo buộc quân đội Ukraine tập kích vào cây cầu Antonivskyi, bắc qua sông Dnipro ở tỉnh miền Nam Ukraine.

Volodymyr Saldo, lãnh đạo tỉnh Kherson do Nga bổ nhiệm, thông báo tạm thời cấm xe chở hàng lưu thông qua cầu Antonivskyi, song xe khách vẫn có thể di chuyển, Reuters đưa tin ngày 20/7.

Trong khi đó, TASS dẫn lời quan chức địa phương nói Ukraine đã dùng pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) do Mỹ viện trợ để khai hỏa 12 phát đạn vào cây cầu ở tỉnh miền Nam Ukraine vào lúc 4h ngày 20/7.

"Cây cầu bị hư hại rất nặng. Nó có thể sửa chữa, nhưng sẽ cần thời gian. Nó sẽ không bị sập, chúng tôi chỉ đơn giản là đang tạm thời đóng cửa cây cầu", Kirill Stremousov, phó lãnh đạo do Nga bổ nhiệm ở tỉnh Kherson, nói, cho biết thêm không có thương vong.

nga to ukraine tap kich vao kherson anh 1

Lỗ thủng trên cầu Antonivskyi nghi do đạn pháo phản lực HIMARS của Ukraine gây ra trong ngày 20/7. Ảnh: RIA Novosti.

Truyền thông Nga cho biết đây là ngày thứ hai quân đội Ukraine tập kích vào cây cầu bắc qua sông Dnipro. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh nói cầu Antonivskyi là "lỗ hổng quan trọng với lực lượng Nga".

"Đây là một trong hai điểm duy nhất mà Nga có thể viện trợ hoặc rút quân trong lãnh thổ chiếm đóng ở bờ tây con sông", bộ này cho biết.

Phía Ukraine chưa bình luận về thông tin này.

Nga đã kiểm soát thành phố Kherson vào những ngày đầu của chiến sự và gặp rất ít kháng cự từ phía Ukraine. Tổng thống Zelensky hồi tháng 3 đã kết tội phản quốc hai quan chức tình báo (SBU) là Serhiy Kryvoruchko, người đứng đầu SBU ở Kherson, và trợ lý Ihor Sadokhin. Hai người này bị cáo buộc tạo điều kiện cho Nga dễ dàng tiến vào Kherson, khiến thành phố thất thủ chóng vánh.

Tiêm kích bom Su-34 của Nga phá hủy hạ tầng quân sự Ukraine Quân đội Nga ngày 18/7 tung video tiêm kích bom Su-34 phóng tên lửa dẫn đường không đối đất phá hủy hạ tầng quân sự của lực lượng Ukraine.

Politico: Tổng thống Ukraine muốn cách chức giám đốc tình báo

Guardian ngày 17/7 cho biết tình hình bất ổn và một vài quan chức phản bội trong nội bộ cơ quan tình báo Ukraine (SBU) đã dẫn đến những thất bại chóng vánh tại Kherson.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm