Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tiết lộ khu vực cháy trên cầu nối Crimea

Khu vực xảy ra đám cháy trên cầu nối Crimea sau khi một chiếc xe tải phát nổ có diện tích 750 m2.

Vụ nổ khiến hai nhịp cầu Kerch bị sập, song làn đường chính vẫn còn nguyên vẹn. Ảnh: AP.

"Khi mới bắt đầu, khu vực xảy ra đám cháy trên cầu nối Crimea có diện tích 750 m2. Sáu bồn chứa nhiên liệu diesel thuộc một đoàn tàu đã bốc cháy. Đám cháy có thể đã lan sang 19 toa tàu còn lại, tất cả đều chứa đầy nhiên liệu", cơ quan dịch vụ khẩn cấp nói với TASS.

Bộ Giao thông Vận tải Nga hôm 9/10 cho biết giao thông đường sắt của các chuyến tàu chở hàng và chở khách qua cây cầu nối Crimea với lục địa Nga vẫn diễn ra theo đúng lịch trình quy định.

Xe khách có thể qua cầu trên một làn đường. Các bến phà thông thoáng. Hai chuyến phà đã vận chuyển gần 2.900 người và hơn 500 xe tải. Hai chiếc thuyền máy cũng đang được sử dụng để chở khách.

tan cong cau crimea anh 1

Hinh ảnh vệ tinh do Maxar Technologies chụp lại hôm 8/10 cho thấy cầu Kerch bị hư hại. Ảnh: Maxar Technologies.

Trước đó, một vụ nổ đã xảy ra ở cầu nối Crimea (còn được gọi là cầu Kerch - tên của eo biển mà nó bắc qua) vào khoảng 6h sáng 8/10, sau khi một chiếc xe tải phát nổ trên cây cầu này, khiến các thùng nhiên liệu của một đoàn tàu chở hàng chạy ngang qua bốc cháy, CNN đưa tin.

Các nhà điều tra Nga cho biết vụ nổ này đã khiến 3 người thiệt mạng

Hai phần đường của cây cầu dẫn đến bán đảo Crimea đã bị sập, nhưng một làn đường dẫn từ bán đảo này đến vùng Krasnodar thuộc Nga được cho là vẫn còn nguyên vẹn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 9/10 đã tuyên bố vụ tấn công cầu Crimea là “hành động khủng bố” của lực lượng đặc nhiệm Ukraine.

Lãnh đạo Ủy ban Điều tra Nga Alexander Bastrykin cũng xác nhận thông tin này, bổ sung thêm rằng một số công dân Nga và người nước ngoài đã hỗ trợ đặc nhiệm Ukraine chuẩn bị cho vụ tấn công.

“Chúng tôi đã mở cuộc điều tra theo khoản hai của điều 205 (của Bộ luật Hình sự Nga - PV) về tội danh ‘khủng bố’. Điều này được xác nhận bởi dữ liệu điều tra sơ bộ”, vị quan chức cho biết, bổ sung thêm rằng chiếc xe tải xuất phát từ Bulgaria và đã đi qua Armenia trước khi vào lãnh thổ Nga.

Ông Bastrykin cũng khẳng định Moscow đã xác định được các nghi phạm.

Giới chức Ukraine không trực tiếp nhận trách nhiệm cho vụ việc. Dù vậy, ông Mykhailo Podolyak, Cố vấn tổng thống Ukraine, tuyên bố trên Twitter đây chỉ là “điểm khởi đầu”.

Khoảnh khắc bồn chứa nhiên liệu bùng cháy dữ dội trên cầu Crimea Nhiều người đăng tải video ghi lại cảnh bồn chứa nhiên liệu cháy dữ dội trên cầu Kerch nối Crimea với mạng lưới giao thông nước Nga hôm 8/10.

Ông Putin cáo buộc Ukraine phá cầu Crimea

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 9/10 tuyên bố vụ tấn công cầu Crimea là “hành động khủng bố” của lực lượng đặc nhiệm Ukraine, theo TASS.

Tổng thống Putin sẽ chủ trì cuộc họp Hội đồng An ninh

Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ chủ trì cuộc họp với Hội đồng An ninh vào ngày 10/10, hai ngày sau khi xảy ra một vụ nổ lớn tại cầu nối Crimea.

Minh An

Bạn có thể quan tâm