Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga sẽ tăng cường độ các đợt không kích IS tại Syria

Một quan chức quân sự cấp cao của Nga cho hay, quân đội nước này sẽ không chỉ dội bom mà còn gia tăng cường độ các cuộc không kích chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria.

Một tòa nhà bị hư hại sau đợt không kích của Không quân Nga tại thị trấn Ehsim, tỉnh  Idlib ngày 3/10. Ảnh: Reuters
Một tòa nhà bị hư hại sau đợt không kích của Không quân Nga tại thị trấn Ehsim, tỉnh Idlib ngày 3/10. Ảnh: Reuters

Ông Andrei Kartapolov, Cục trưởng Cục tác chiến thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga cho hay, các tiêm kích Nga đã thực hiện hơn 60 đợt không kích trong 72 giờ qua tại Syria.

“Chúng tôi sẽ không chỉ tiếp tục dội bom, mà còn gia tăng cường độ”, Reuters dẫn lời ông Andrei cho hay.

Các cuộc tấn công của Nga được triển khai liên tục từ căn cứ không quân Hmeymim, nằm sâu trong lãnh thổ Syria. “Trong 3 ngày, chúng tôi đã phá hủy cơ sở hạ tầng của các phần tử khủng bố và làm giảm đáng kể tiềm lực quân sự của chúng”, ông Andrei khẳng định.

Tình báo Nga cho hay, khoảng 600 lính đánh thuê đã rời vị trí và tìm cách về châu Âu. "Các phiến quân bắt đầu hoảng sợ và đào ngũ", tướng Andrei nói với AFP.

Hôm 30/9, chỉ vài giờ sau khi Quốc hội Nga cho phép quân đội tham gia không kích chống IS ở Syria, Moscow thực hiện cuộc dội bom đầu tiên ở Syria.

Ngày 2/10, Moscow thông báo cuộc không kích mới nhất đã phá hủy 12 mục tiêu của IS, chủ yếu ở phía tây và phía bắc Syria.

Trong 24 giờ qua, các đợt không kích của Nga nhằm vào một căn cứ chỉ huy của IS và kho vũ khí ngầm gần thành phố Raqqa và một cửa hàng vũ khí tại thành phố Maarat al-Numaan.

Tuần dương hạm Nga bảo vệ căn cứ không quân ở Syria

Tàu tuần dương trang bị tên lửa hiện đại của Nga ở Địa Trung Hải sẵn sàng bảo vệ các căn cứ không quân nước này trong cuộc không kích ở Syria.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm