Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ bị tố không kích vào bệnh viện ở Afghanistan

Máy bay Mỹ được cho là không kích vào một bệnh viện ở Afghanistan sáng 3/10 làm 19 người thiệt mạng và nhiều người bị thương nặng.

1
Một phần bệnh viện tại thành phố Kunduz sập trong vụ không kích của Mỹ sáng sớm 3/10. Ảnh: Getty

Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) nói rằng 19 người, bao gồm 12 nhân viên và 7 bệnh nhân, đã chết trong cuộc không kích vào bệnh viện thuộc thành phố Kunduz, Afghanistan sáng 3/10, CNN đưa tin.

MSF cho hay, hơn 30 người mất tích sau khi Mỹ ném bom trúng bệnh viện vài lần.

Theo thông tin mới nhất từ MSF, Mỹ vẫn tiếp tục đánh bom vào bệnh viện ở Kunduz trong 30 phút dù tổ chức từ thiện này đã thông báo tọa độ của họ đến nhà chức trách Mỹ và Afghanistan. 

Khung cảnh bệnh viện ở Kunduz bị trúng bom trong đêm. Ảnh: Reuters

Không quân Mỹ xác nhận họ đã thực hiện vụ không kích gần bệnh viện sáng sớm ngày 3/10 nhằm vào "các mục tiêu đang đe dọa họ", Brian Tribus, phát ngôn viên quân đội Mỹ, nói.

Ông Tribus thừa nhận, cuộc tấn công có thể đã gây thiệt hại cho một cơ sở y tế gần đó. Washington đang làm rõ vụ tiệc.

Bệnh viện MSF là cơ sở y tế quan trọng trong vùng và thường xuyên quá tải vì phải tiếp nhận nhiều bệnh nhân sau khi Taliban giành quyền kiểm soát thành phố từ ngày 28/9. Vào thời điểm vụ không kích xảy ra, khoảng 105 bệnh nhân, người nhà cùng hơn 80 nhân viên quốc tế và địa phương có mặt tại bệnh viện.

3 nhân vật khởi xướng kế hoạch không kích của Nga ở Syria

Ý tưởng thực hiện chiến dịch quân sự ở Syria do 3 quan chức của Nga đề xuất nhằm đưa nước này thoát khỏi sự cô lập và hạ nhiệt căng thẳng với Mỹ về vấn đề Ukraine.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm