Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS hủy cầu nguyện vì sợ Nga không kích

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phải hủy buổi cầu nguyện hôm 2/10 tại nhà thờ ở Raqqa, Syria, vì lo sợ các đợt tấn công bằng máy bay của Nga.

Chiến đấu cơ Su-34 của Nga trong đợt không kích IS. Ảnh: Sputnik.

AFP dẫn lời Abdel Rahman, người đứng đầu Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho biết, 12 chiến binh IS đã thiệt mạng trong cuộc không kích đầu tiên của Nga ở phía tây thành phố Raqqa và gần sân bay quân sự Tabqa. Do lo sợ các cuộc tấn công tiếp theo, IS hủy buổi cầu nguyện hôm 2/10.

“Hầu hết người dân ở trong nhà. Nhóm khủng bố cũng lên kế hoạch cắt điện vài khu vực trong thành phố khi chiến đấu cơ lượn trên không”, Rahman nói.

Theo các nhà hoạt động, cuộc tấn công của Nga hôm 1/10 đã phá hủy một nhà thờ Hồi giáo ở thị trấn Jisr al-Shughour, tỉnh Idlib. Đây là nhà thờ mà quân nổi dậy Hồi giáo chiếm từ tay lực lượng chính phủ đầu năm nay.

Ngày 2/10, Moscow thông báo cuộc không kích mới nhất đã phá hủy 12 mục tiêu của IS, chủ yếu ở phía tây và phía bắc Syria.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các chiến đấu cơ đã thực hiện 18 lần xuất kích vào các mục tiêu, trong đó có một trung tâm chỉ huy, một chốt liên lạc ở tỉnh Aleppo, trại dã chiến thuộc tỉnh Idlib và chốt chỉ huy ở tỉnh Hama.

Nga không kích những thành phố nào ở Syria để tiêu diệt IS?

Ngày 30/9, Nga tiến hành không kích các cơ sở của lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) tại 3 địa điểm ở thành phố Rastan, Talbisse thuộc tỉnh Homs và tỉnh Hama, Syria.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm