Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuần dương hạm Nga bảo vệ căn cứ không quân ở Syria

Tàu tuần dương trang bị tên lửa hiện đại của Nga ở Địa Trung Hải sẵn sàng bảo vệ các căn cứ không quân nước này trong cuộc không kích ở Syria.

Tuần dương hạm tên lửa Moskva của Nga. Ảnh: Today.com

Tờ Interfax dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, tàu tuần dương tên lửa Moskva của lực lượng đặc nhiệm thường trực thuộc Hải quân Nga ở phía đông Địa Trung Hải bắt đầu triển khai các biện pháp nhằm bảo vệ căn cứ quân sự nước này tại thành phố Latakia, Syria.

Trong những ngày tới, nhóm hải quân sẽ tổ chức diễn tập phóng tên lửa tiêu diệt mục tiêu trên không kết hợp cùng hệ thống phòng không mặt đất. Mục đích của việc diễn tập là kiểm tra hiệu quả việc bảo vệ căn cứ không quân tại Latakia.

Trước đó, Nga tuyên bố tuần dương hạm Moskva đã tới Địa Trung Hải. Đây là tàu chiến thuộc lớp Slava có lượng giãn nước hơn 10.000 tấn, trang bị nhiều vũ khí hiện đại, có thể tiêu diệt máy bay, tên lửa ở cự ly vài trăm mét tới 150 km.

Trong một diễn biến khác, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov tuyên bố, những cáo buộc chiến dịch không kích Nga không nhằm vào nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và gây thương vong cho dân thường là hoàn toàn vô lý và không có cơ sở thực tế. Nga sẽ theo dõi các nguồn tin sai sự thật và cung cấp thông tin đầy đủ về hoạt động của Không quân Nga tại Syria thông qua bản đồ chi tiết, ảnh và video.

Ngày 2/10, giới chức Nga tuyên bố Su-24M và Su-25 tiến hành 8 đợt tấn công vào 5 mục tiêu của IS tại hai khu vực là tỉnh Idlib và Hama, gồm kho vũ khí và trung tâm chỉ huy.

Máy bay Nga tiêu diệt trung tâm chỉ huy của phiến quân IS

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiến đấu cơ Su-34 của Nga đã phá hủy một trung tâm chỉ huy và trại huấn luyện của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Nga công bố kết quả ngày đầu không kích Syria

Giới chức Nga tuyên bố máy bay quân sự nước này tiến hành 8 đợt không kích nhắm vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), bao gồm trung tâm chỉ huy và kho đạn dược.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm