Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Nga tiêu diệt trung tâm chỉ huy của phiến quân IS

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiến đấu cơ Su-34 của Nga đã phá hủy một trung tâm chỉ huy và trại huấn luyện của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Hiện trường một vụ không kích mục tiêu IS tại Syria của máy bay Nga. Ảnh: Sputnik
Hiện trường một vụ không kích mục tiêu IS tại Syria của máy bay Nga. Ảnh: Sputnik

Hãng Sputnik ngày 2/10 dẫn lời Trung tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, cho biết: "Su-34 đã không kích và tiêu diệt một trại huấn luyện của IS gần thị trấn đông dân Mahdan-Jadid cùng một trung tâm chỉ huy bí mật gần Qasert-Faraj ở tây nam Raqqa".

Theo tướng Konashenkov, sở chỉ huy của IS là một pháo đài kiên cố nhưng đã chịu thiệt hại đáng kể sau vụ tấn công của máy bay Nga. Còn cơ sở huấn luyện hoàn toàn bị hủy diệt sau trận không kích.

Đây là lần đầu tiên các máy bay Nga tấn công những mục tiêu của IS sát với thành trì của nhóm phiến quân đóng ở thành phố Raqqa, Syria. Nước này bắt đầu tấn công những mục tiêu IS từ không trung vào ngày 30/9. Tướng Konashenkov cho biết, đến nay, máy bay Nga đã thực hiện tổng cộng 30 vụ không kích.

Tuy nhiên, Mỹ và phương Tây cáo buộc một số mục tiêu nằm trong vùng tấn công của máy bay Nga không phải do phiến quân IS đang chiếm đóng. Tỉnh Hama là một trong những nơi mà máy bay Nga dội bom. Tuy nhiên địa phương này đang do một số nhóm nổi dậy ở Syria, nhận sự hỗ trợ từ Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA), trấn giữ.

Bên trong căn cứ máy bay Nga xuất kích tiêu diệt IS Căn cứ không quân ở thành phố Latakia, Syria, là nơi Nga triển khai chiến đấu cơ tham gia chiến dịch không kích phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm