Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga công bố kết quả ngày đầu không kích Syria

Giới chức Nga tuyên bố máy bay quân sự nước này tiến hành 8 đợt không kích nhắm vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), bao gồm trung tâm chỉ huy và kho đạn dược.

Bộ Quốc phòng Nga công bố hình ảnh cuộc không kích ở Syria ngày đầu tiên. Ảnh: AFP 

Ông Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tiêm kích của lực lượng không quân nước này đã phá hủy 12 mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria, theo ABC News.

“Ngày 1/10, Su-24M và Su-25 tiến hành 8 đợt tấn công vào 5 mục tiêu của IS ở 2 khu vực là tỉnh Idlib và Hama, gồm kho vũ khí và trung tâm chỉ huy”, ông Konashenkov phát biểu.

Tuy nhiên, các quan chức Nga cũng thừa nhận, vài nhóm không xác định cũng trở thành mục tiêu của cuộc tấn công.

Theo ông Konashenkov, Nga ngăn chặn thành công việc tái lập một sở chỉ huy của nhóm khủng bố ở Hama bởi máy bay chiến đấu đã phá hủy nó hôm 30/9. Bộ Quốc phòng Nga cho hay, họ cũng tấn công một trại huấn luyện của IS ở thành phố Maaret al-Numan và một sở chỉ huy ở Jisr al-Shughur, cùng thuộc tỉnh Idlib.

Dmitry Peskov, phát ngôn viên của điện Kremlin, thừa nhận cuộc không kích ở Syria không chỉ nhằm vào IS.

“Việc lựa chọn mục tiêu của Nga dựa trên sự phối hợp với các lực lượng vũ trang của Syria. Nga hỗ trợ lực lượng này tại các điểm yếu trong cuộc chiến chống IS và các nhóm cực đoan khác”, ông Peskov nói.

Mỹ nói các đợt không kích của Nga ở Syria là bừa bãi

Nhà Trắng hôm 1/10 cho rằng các đợt dội bom của Nga tại Syria trong hai ngày qua là "bừa bãi" và cảnh báo rằng Moscow sẽ dấn sâu hơn vào cuộc khủng hoảng ở quốc gia Trung Đông.

Nga thừa nhận không kích ở Syria không chỉ nhằm vào IS

Một ngày sau khi khởi động chiến dịch trên không, Nga cho biết các cuộc không kích của nước này tại Syria không chỉ nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm