Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga xem xét việc không kích ở Iraq

Bộ Ngoại giao Nga ngày 1/10 tuyên bố Moscow sẽ xem xét nếu có đề nghị của chính phủ Iraq về việc tiến hành chiến dịch không kích nhằm vào Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở nước này.

Hiện trường nơi Nga không kích tiêu diệt phiến quân IS ngày 30/9. Ảnh: AP
Hiện trường nơi Nga không kích tiêu diệt phiến quân IS ở Syria ngày 30/9. Ảnh: RT

Nga sẽ đánh giá cả về mặt chính trị và quân sự về chiến dịch không kích IS nếu có lời đề nghị nào sắp tới từ Iraq, Reuters đưa tin. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nga cho biết hiện họ chưa nhận được lời đề nghị nào từ Iraq.

Trả trả lời phỏng vấn kênh France 24 hôm 1/10, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho hay, dù chưa thảo luận về một chiến dịch không kích do Nga tiến hành trên đất Iraq, ông nhận định đây là một khả năng và ông sẽ hoan nghênh nếu Moscow quyết định tấn công IS ở Iraq.

Trong khi đó, phát biểu tại một cuộc họp báo, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói sẽ chỉ không kích Iraq nếu nhận được yêu cầu.

“Chúng tôi chưa nhận được lời mời hay được đề nghị”, ông Lavrov tuyên bố. “Các bạn biết đấy, chúng tôi là những người lịch sự. Chúng tôi sẽ không tham gia, nếu như chúng tôi không nhận được lời mời”, Ngoại trưởng Nga nói.

Quân đội Nga đã tiến hành các đợt không kích nhằm vào mục tiêu IS tại Syria, phá hủy trung tâm đầu não cùng kho vũ khí của tổ chức cực đoan này.

Nga không kích IS ở Syria ngày thứ 2 liên tiếp

Nga tiếp tục thực hiện thêm các cuộc không kích nhằm vào Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong ngày 1/10 – một ngày sau đợt tấn công đầu tiên nhằm vào 3 điểm ở Syria.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm