Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga không kích IS ở Syria ngày thứ 2 liên tiếp

Nga tiếp tục thực hiện thêm các cuộc không kích nhằm vào Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong ngày 1/10 – một ngày sau đợt tấn công đầu tiên nhằm vào 3 điểm ở Syria.

Nga không kích IS ở Syria ngày thứ 2 liên tiếp Bộ Quốc phòng Nga hôm 1/10 cung cấp đoạn video mới về ngày thứ 2 quân đội nước này không kích 4 mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.
Hình ảnh về các đợt không kích mới nhất của Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga
Hình ảnh về các đợt không kích mới nhất của Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

BBC dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, chiến đấu cơ nước này ngày 1/10 đã phá hủy một trung tâm đầu não của IS, một kho vũ khí ở tỉnh Idlib, trung tâm chỉ huy ở tỉnh Hama và nhà máy chế tạo bom xe ở phía Bắc tỉnh Homs. 

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Mỹ và các quan chức quân sự Nga cho hay, họ sẽ sớm tổ chức các cuộc đàm phán để tránh các cuộc đụng độ giữa lực lượng quân sự hai nước tại  Syria. 

RT dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov, cho biết Moscow đã gửi 50 máy bay và trực thăng tới Syria. Tiêm kích Sukhoi-24M và Sukhoi-25 đã thực hiện 8 lượt không kích. Theo Bộ Quốc phòng Nga, đợt không kích mới ngày 1/10 là “nhằm vào IS và hoàn toàn tránh xa các khu vực đông dân cư”.

Trước đó, ngày 30/9, vài tiếng sau khi Quốc hội Nga thông qua việc cho phép quân đội tham gia không kích chống IS ở Syria, các máy bay nước này đã không kích 3 địa điểm ở Syria gồm thành phố Rastan, Talbisse ở tỉnh Homs và tỉnh Hama. Trong ngày đầu tiên, các máy bay tiêm kích Nga thực hiện khoảng 20 chuyến bay. 

Hiện trường nơi Nga không kích tiêu diệt phiến quân IS

Trong ngày đầu tiên không kích chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), các máy bay Nga tấn công ở 3 địa điểm tại Syria và chỉ báo trước cho Mỹ khoảng một tiếng trước khi hành động.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm