Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga phá gần 500 mục tiêu của IS tại Syria cuối tuần qua

Trong hai ngày cuối tuần qua, các chiến đấu cơ của Nga phá hủy 472 mục tiêu của tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

1
Một máy bay ném bom của Nga. Ảnh: Wiki

141 vụ không kích của Nga cuối tuần qua đã tàn phá hàng trăm mục tiêu của IS tại một số tỉnh ở Syria, Daily Mail đưa tin ngày 23/11.

Phản lực cơ của Nga dội bom xuống các thành phố như Damascus, Aleppo, Homs và thành trì Raqqa của tổ chức Hồi giáo.

Quân đội Nga đã thực hiện các đợt không kích ở Syria từ cuối tháng 9. Sau khi IS cài bom vào máy bay Nga ở Ai Cập khiến toàn bộ 224 người trên phi cơ thiệt mạng cuối tháng 10, Moscow tăng cường các đợt tấn công.

Ông Putin đã đến thủ đô Tehran của Iran để hội đàm về Syria hôm 23/11.

Trong khi đó, các chuyến bay đến và từ 2 sân bay ở bắc Iraq, Irbil và Sulaimaniyah, phải hoãn trong 48 giờ do chính phủ Iraq lo ngại tên lửa Nga bắn sang Syria có thể gây họa.

Trong một diễn tiến khác, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 22/11 khẳng định Mỹ và các đồng minh sẽ không khoan nhượng trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo cực đoan.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc họp các nhà lãnh đạo châu Á tại Malaysia, ông Obama nhắc lại rằng Mỹ và các đồng minh sẽ tiêu diệt các thủ lĩnh IS, đồng thời cắt đứt nguồn tài chính của chúng.

Anh cho Pháp sử dụng căn cứ không quân để dội bom IS

Thủ tướng Anh đề nghị Pháp sử dụng căn cứ Không quân Hoàng gia ở Cyprus, gần Syria để tiến hành các đợt dội bom tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm