Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Ngả mũ trước Giroud

Ngay cả khi không còn trẻ, Olivier Giroud vẫn chơi thứ bóng đá không có tuổi và hơn thế sắm vai tiền đạo đáng gờm trước khung thành đối thủ.

Tối 7/1, Giroud đóng góp một bàn trong chiến thắng 3-0 của Milan trước Empoli thuộc vòng 19 Serie A. Ở trận này, tiền đạo người Pháp lập công sau tình huống sút phạt đền thành công ở phút 31. Đây đã là lần thứ 9 cựu sao Arsenal xé lưới đối thủ tại Serie A mùa 2023/24.

Tính trên mọi đấu trường, Giroud cán mốc 10 bàn. Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp trung phong người Pháp ghi từ 10 bàn trở lên ở tất cả đấu trường. Một thành tích đáng kinh ngạc với mũi nhọn đã 37 tuổi.

Giroud anh 1

Giroud đóng góp một bàn trong chiến thắng 3-0 của Milan trước Empoli tối 7/1. Ảnh: AP.

Không chỉ giỏi ghi bàn, Giroud còn kiến tạo rất cừ khi có 6 đường chuyền dọn cỗ tại Serie A và Champions League từ đầu mùa. Không có gì quá lời với nhận định rằng, ngôi sao người Pháp thật sự là tiền đạo toàn diện của bóng đá thế giới.

Ở Giroud, người hâm mộ cũng nhìn thấy sự bền bỉ đáng kinh ngạc. Hiếm khi tiền đạo này rơi vào trạng thái tịt ngòi quá lâu. Theo Squawka, trong 11 lần ra sân trong màu áo CLB và ĐTQG gần nhất, chỉ có 2 lần Giroud thất bại trong việc ghi bàn hoặc kiến tạo.

Tại Milan, Giroud vẫn sắm vai tay săn bàn hàng đầu của CLB. Trên BXH dành cho những tiền đạo ghi nhiều bàn nhất Serie A mùa 2023/24, chỉ Lautaro Martinez của Inter Milan có số pha lập công nhiều hơn trung phong 37 tuổi. Đến cả những chân sút trẻ hơn như Victor Osimhem hay Marcus Thuram,... cũng chưa thể bắt kịp đàn anh.

Giroud chưa hết thời. Dù vậy, tiền đạo này lại chịu sự bất công khi chưa từng được thừa nhận xứng đáng. Người hâm mộ vẫn coi Giroud như tiền đạo hạng hai của bóng đá thế giới. Một cầu thủ chưa thể đứng chung mâm với nhiều tên tuổi lớn, bất chấp việc bản lý lịch của trung phong người Pháp là vô số danh hiệu lớn và các bàn thắng.

Tuy nhiên, Giroud không để tâm quá nhiều đến việc bị coi thường. Anh chia sẻ: "Tôi nghĩ bản thân không được thừa nhận xứng đáng một phần bản thân không phải mẫu trung phong cắm sở hữu những kỹ năng mà các cầu thủ trẻ mơ ước".

Giroud anh 2

Giroud đã có 9 bàn tại Serie A mùa 2023/24. Ảnh: AP.

Giroud đã đúng. Anh chạy không nhanh, thiếu những pha đảo chân làm say đắm lòng người. Trên sân, giá trị của Giroud nằm ở khả năng đóng góp chung vào lối chơi của toàn đội. Chính điều này phần nào khiến anh hiếm khi chiếm "spotlight" trên sân khấu lớn.

Mặc cho điều đó, Giroud thừa nhận chưa bao giờ cảm thấy phiền lòng vì chịu sự bất công từ người hâm mộ. "Điều quan trọng nhất với tiền đạo là sự hiệu quả. Bạn được đánh giá dựa trên số liệu thống kê bàn thắng ghi được", Giroud nói.

Khi lướt qua trang Wikipedia của Giroud, người hâm mộ nhìn thấy cụm từ "cầu thủ bị đánh giá thấp nhất mọi thời". Với tiền đạo người Pháp, anh xem đó là một phần của bóng đá.

"Đôi lúc, tôi bị đánh giá thấp, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là số bàn thắng ghi được. Với một tiền đạo, thì đó mới là điều quan trọng", Giroud nhấn mạnh.

Hợp đồng của Giroud với Milan sẽ hết hạn vào tháng 6. Đội chủ sân San Siro muốn giữ chân tiền đạo người Pháp, nhưng mũi nhọn này chưa vội ký hợp đồng mới.

Mùa sau, Milan sẽ tăng cường chất lượng cho hàng công bằng việc chiêu mộ tiền đạo mới. Như vậy, vai trò của Giroud sẽ bị suy giảm, anh có thể không còn trở thành lựa chọn hàng đầu cho suất đá chính.

Trong trường hợp rời Milan, Giroud không lo thất nghiệp. Từ giờ, anh đã nhận được sự quan tâm của nhiều CLB tại Saudi Arabia, Mỹ. Tuy nhiên, với những gì thể hiện, Giroud xứng đáng được chơi tiếp ở một trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Cuốn sách “Abramovich: The Billionaire from Nowhere” mô tả cách thức tỷ phú người Nga Roman Abramovich đặt chân vào Premier League, mở ra làn sóng mua các CLB bóng đá Anh của các tỷ phú nước ngoài.

Bóng đá Italy tiếp tục chứng kiến cú sốc tại Coppa Italia

Inter Milan trở thành đội bóng lớn tiếp theo bị loại khỏi Coppa Italia mùa này sau thất bại 1-2 trước Bologna.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm