Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga lên tiếng về đề xuất hòa bình của Elon Musk

Điện Kremlin ngày 4/10 lên tiếng trước đề xuất của tỷ phú người Mỹ Elon Musk về kế hoạch hòa bình để chấm dứt chiến sự tại Ukraine.

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: WireImage.

"Việc một người như ông Elon Musk tìm kiếm giải pháp hòa bình cho tình thế hiện nay là điều rất tích cực", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói, Channel News Asia đưa tin.

Mặc dù vậy, ông Peskov nói rằng mọi giải pháp hòa bình mà không đáp ứng tất cả điều kiện của Nga là "tuyệt đối bất khả thi".

Trong một bài đăng hôm 3/10, ông chủ Tesla đề xuất Ukraine từ bỏ Crimea vĩnh viễn cho Nga, đồng thời tổ chức trưng cầu dân ý dưới sự giám sát của Liên Hợp Quốc tại 4 vùng lãnh thổ vừa bị Nga sáp nhập. Bài đăng này mở phần bình chọn để người sử dụng Twitter tương tác.

Đến nay, bài đăng của Elon Musk đã nhận được 2,5 triệu lượt tương tác, trong đó hơn 60% phản đối đề xuất này.

Ông Peskov tuyên bố có những tài khoản Twitter "ảo" đã tham gia tương tác với bài đăng của Musk mà không đưa ra bằng chứng cụ thể. Quan chức Nga nói thêm Moscow "luôn sẵn sàng đàm phán kết thúc xung đột".

Trước đó, giới chức Ukraine đồng loạt lên tiếng bác bỏ đề xuất của Musk, khẳng định nước này sẽ không chấp nhận từ bỏ lãnh thổ. Kyiv cũng cho biết trưng cầu dân ý tổ chức tại các vùng lãnh thổ mà nhiều người đã thiệt mạng hoặc phải di tản khỏi nơi cứ trú là bất hợp pháp.

Theo hiến pháp Ukraine, mọi quyết định về thay đổi lãnh thổ quốc gia cần được thực hiện thông qua trưng cầu dân ý của cử tri trên cả nước.

Nga tung video tên lửa phóng loạt Uragan tham chiến tại Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 1/10 công bố video tên lửa phóng loạt Uragan của quân khu miền Tây tấn công pháo binh Ukraine.

Tổng thống Ukraine đáp trả Elon Musk trên Twitter

Tỷ phú Elon Musk đã bị Tổng thống Volodymyr Zelensky và nhiều quan chức khác chỉ trích sau khi yêu cầu người dùng Twitter cân nhắc ý tưởng của ông về chấm dứt xung đột tại Ukraine.

Elon Musk khuyên ông Trump ‘về vườn’

Tỷ phú Elon Musk hôm 11/7 đã khuyên ông Trump nên từ bỏ sự nghiệp và về hưu an dưỡng, vài ngày sau khi bị ông Trump chế nhạo.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm