Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk khuyên ông Trump ‘về vườn’

Tỷ phú Elon Musk hôm 11/7 đã khuyên ông Trump nên từ bỏ sự nghiệp và về hưu an dưỡng, vài ngày sau khi bị ông Trump chế nhạo.

“Tôi không ghét người đàn ông đó, nhưng đã đến lúc ông Trump nên ‘về vườn’ và đắm mình trong hoàng hôn đi”, Elon Musk viết trên Twitter hôm 11/7, ngụ ý ông Trump nên về hưu an dưỡng, vài ngày sau cựu tổng thống Mỹ chế nhạo vị tỷ phú trong một buổi phát biểu trước đám đông, gọi ông là “kẻ làm trò”, theo Reuters.

“Đảng Cộng hòa cũng nên dừng các cuộc tấn công của mình lại, đó là cách duy nhất để ông Trump có thể tồn tại và giành lại chức tổng thống”, ông Musk viết thêm.

Trước đó, hôm 9/7 tại Anchorage, Alaska, nơi ông Trump phát biểu ủng hộ ứng cử viên Hạ viện Mỹ Sarah Palin và ứng cử viên Thượng viện Mỹ Kelly Tshibaka, cựu tổng thống nói rằng ông Musk sẽ không mua Twitter, và giám đốc điều hành Tesla đã buộc mình vào một mớ hỗn độn.

Elon Musk khuyen ong Trump ve vuon anh 1

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters.

"Musk có lần nói rằng anh ta chưa bao giờ bỏ phiếu cho một đảng viên Cộng hòa nào. Tôi nói rằng tôi không biết đấy. Anh ta đáp rằng đã bỏ phiếu cho tôi. Anh ta là một kẻ làm trò khác mà thôi, anh ta sẽ không mua Twitter đâu”, ông Trump nói.

Hồi tháng 5, ông Trump cũng từng nói ông Musk sẽ không mua Twitter với "mức giá vô lý" như vậy.

Tháng trước, tỷ phú Musk cho biết tại Diễn đàn Kinh tế Qatar rằng ông vẫn chưa quyết định sẽ ủng hộ ai trong cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo, một tuần sau khi viết trên Twitter rằng ông nghiêng về việc ủng hộ Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho vị trí tổng thống vào năm 2024.

Musk hôm 11/7 còn nhận định nếu ông DeSantis đối đầu với ông Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024, "thì DeSantis sẽ dễ dàng giành chiến thắng", và "ông Trump sẽ 82 tuổi vào cuối nhiệm kỳ đó, quá già để có thể trở thành giám đốc của bất cứ công ty hay tổ chức nào, chứ đừng nói đến làm tổng thống Mỹ".

Ông Trump bị loại khỏi chức giám đốc mạng xã hội của chính mình

Theo các tài liệu mới được công bố, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị loại khỏi vị trí giám đốc của Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump (TMTG) vào tháng trước.

Elon Musk hủy thương vụ 44 tỷ USD với Twitter

Tỷ phú Elon Musk đã thông báo hủy bỏ kế hoạch mua lại mạng xã hội Twitter.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm