Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump bị loại khỏi chức giám đốc mạng xã hội của chính mình

Theo các tài liệu mới được công bố, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị loại khỏi vị trí giám đốc của Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump (TMTG) vào tháng trước.

Tài liệu của của chính quyền bang Florida ngày 8/6 cũng cho thấy ông Donald Trump Jr (con trai của cựu tổng thống) và ông Kashyap Patel (cựu quan chức Bộ Quốc phòng và là thân tín của ông Trump) đã bị loại khỏi chức vụ giám đốc, Reuters đưa tin ngày 7/7.

Truth Social, nền tảng truyền thông xã hội thuộc sở hữu của TMTG, cho biết trong một bài đăng rằng ông Donald Trump vẫn còn trong hội đồng quản trị của công ty.

TMTG đã không trả lời yêu cầu của Reuters về việc cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Donald Trump bi loai khoi chuc giam doc mang xa hoi cua chinh minh anh 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Công ty đã nhận được trát đòi hầu tòa từ Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) vào ngày 27/6 và một trát khác từ đại bồi thẩm đoàn liên bang ở New York vào ngày 30/6, theo hồ sơ được công bố vào tuần trước.

TMTG đã đồng ý hợp nhất với Digital World vào tháng 10/2021 và thương vụ này dự kiến ​​kết thúc vào nửa cuối năm nay.

SEC và Cơ quan Quản lý Ngành Tài chính (FINRA) đã điều tra thương vụ này từ cuối năm ngoái. Vào ngày 13/6, Digital World cho biết SEC đã tìm kiếm thêm thông tin về thương vụ này.

Ông Trump đã cho xây dựng mạng xã hội của riêng mình sau khi bị Twitter khóa tài khoản với hơn 88 triệu người theo dõi, sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6/1/2021.

Truth Social tự cho mình là một không gian mạng tự do, và là "mạng xã hội sự thật" khuyến khích mọi người đăng tải nội dung mà không lo bị kiểm duyệt như các nền tảng khác (đặc biệt là Twitter).

Vũ khí bí mật giúp ông Trump 'thao túng' nhân chứng

Ông Trump và các đồng minh thường bí mật dùng những “lời lẽ có cánh” để tâng bốc nhân chứng tiềm năng, trong khi công khai đả kích những người chỉ trích ông.

Lời khai chấn động làm đảo lộn cuộc điều tra về ông Trump

Ông Trump đối mặt nguy cơ bị cấm tái tranh cử tổng thống năm 2024 sau lời khai bất lợi của Cassidy Hutchinson, người làm việc tại Nhà Trắng trong ngày bạo loạn xảy ra.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm