Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga lắp buồng khử trùng tại tư dinh của Tổng thống Putin

Một buồng khử trùng đặc biệt đã được lắp đặt tại dinh thự của Tổng thống Vladimir Putin ở Novo-Ogaryovo để bảo vệ ông khỏi virus corona.

Tổng thống Nga giờ đây được bảo vệ khỏi virus corona bằng buồng khử trùng này. Bất cứ ai đến gặp ông tại nơi ở tại ngoại ô Moscow đều phải bước qua buồng khử trùng, hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti đưa tin hôm 16/6.

Đoạn video do RIA Novosti đăng tải cho thấy những người đeo khẩu trang đi qua buồng khử trùng được “phun dung dịch khử trùng theo dạng sương từ trên trần và hai bên hông của buồng”. Dung dịch sẽ bao phủ quần áo lẫn mọi phần da thịt lộ ra trên cơ thể của người đi qua.

buong khu trung bao ve Tong thong Putin khoi virus corona anh 1

Buồn khử trùng bảo vệ Tổng thống Putin khỏi virus corona. Ảnh: RIA Novosti.

Chiếc buồng được sản xuất bởi công ty Nga có trụ sở tại thành phố Penza và được lắp đặt tại nơi ở chính thức hiện nay của ông Putin. Ông đã chuyển từ Điện Kremlin ở trung tâm Moscow ra làm việc tại dinh thự riêng ở vùng ngoại ô để tránh nhiễm virus corona.

Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Putin, hồi tháng 4 thông báo bất cứ ai gặp trực tiếp tổng thống đều phải xét nghiệm virus. Theo ông Peskov, tổng thống không loại bỏ hoàn toàn các tiếp xúc trực tiếp, mà chỉ giảm thiểu ở mức tối thiểu.

Ông Peskov đã nhiễm virus corona vào tháng 5.

Nga đã ghi nhận hơn 545.000 ca nhiễm virus corona, cao thứ 3 thế giới sau Mỹ và Brazil. Hơn 7.000 người đã chết vì virus corona ở nước này, con số thấp hơn nhiều so với các quốc gia có số ca nhiễm tương đương.

TT Putin đeo mặt nạ phòng độc đến thăm bệnh viện trị Covid-19 Tổng thống Nga Vladimir Putin đến một bệnh viện tại khu vực Kommunarka ở Moscow. Đây là nơi các bệnh nhân nhiễm covid-19 đang được điều trị.

TT Putin nổi giận vì sư tử Simba bị bẻ gãy chân để du khách chụp ảnh

Simba, chú sư tử con ở Cộng hòa Dagestan thuộc Nga, đã bị bẻ gãy chân để không thể bỏ chạy và ngoan ngoãn trong khi du khách chụp ảnh.

Tổng thống Putin lần đầu lên tiếng về biểu tình Mỹ

Bình luận về tình hình biểu tình chống phân biệt chủng tộc và bạo lực cảnh sát ở Mỹ, Tổng thống Nga Putin cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy nước Mỹ đang lâm vào khủng hoảng nội bộ.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm