Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga đưa Vệ binh Quốc gia canh giữ hai nhà máy điện hạt nhân Ukraine

Bộ Nội vụ Nga ngày 11/3 cho biết nước này đang triển khai Vệ binh Quốc gia tới canh giữ hai nhà máy điện hạt nhân Chernobyl và Zaporozhye của Ukraine.

"Vệ binh Quốc gia đang đóng vai trò đặc biệt bảo đảm mạng lưới vận tải và cơ sở hạ tầng thiết yếu, trong đó có các cơ sở năng lượng hạt nhân, bao gồm nhà máy điện hạt nhân Chernobyl và Zaporozhye", thông báo của Bộ Nội vụ Nga cho biết, theo TASS.

Nga chiếm quyền kiểm soát nhà máy điện hạt nhân Chernobyl hôm 25/2, chỉ một ngày sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Nhà máy Chernobyl nằm trên tuyến đường tiến quân của lực lượng Nga từ Belarus đến thủ đô Kyiv của Ukraine.

nga tan cong ukraine anh 1

Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl. Ảnh: Reuters.

Đến ngày 4/3, Nga chiếm quyền kiểm soát nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu, sau khi pháo kích vào cơ sở này.

Trong ngày 11/3, giao tranh tại Ukraine tiếp tục leo thang. Hai thành phố lớn của Ukraine là Dnipro và Lutsk đã hứng chịu nhiều đợt tấn công, khiến ít nhất hai người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine đã bước sang ngày thứ 15. Quân đội Nga ngày càng siết chặt vòng vây quanh thủ đô Kyiv, đồng thời tiếp tục công kích các thành phố khác khắp Ukraine.

Trong khi đó, thành phố Mariupol ở miền Đông vẫn bị bao vây và hứng chịu nhiều đợt pháo kích, với gần 400.000 người mắc kẹt trong điều kiện thiếu thốn.

Ukraine tung video phục kích đoàn xe tăng Nga ở gần Kyiv Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 10/3 công bố video phục kích và tấn công đoàn xe tăng Nga tại Brovary, cách thủ đô Kyiv khoảng 35 km về hướng đông, theo Guardian.

Điện Kremlin nêu điều kiện để ông Putin gặp ông Zelensky

Người phát ngôn Điện Kremlin nói Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể gặp trực tiếp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chỉ khi các cuộc hội đàm đạt được kết quả.

Ông Putin: Đàm phán với Ukraine có diễn biến tích cực

Khi trao đổi với tổng thống Belarus, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin ngày 11/3 cho biết đã có một số tiến triển trong đàm phán với Ukraine.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm