Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga đóng cửa toàn bộ không phận gần St Petersburg

Sân bay Pulkovo ở St. Petersburg (Nga) đã tạm thời đình chỉ tất cả chuyến bay vào hôm 28/2, do xuất hiện vật thể bay không xác định, như máy bay không người lái, trong khu vực.

Quang cảnh sân bay Pulkovo ở St. Petersburg, Nga. Ảnh: AP.

Chính quyền thành phố St. Petersburg cho biết trên kênh Telegram chính thức rằng họ đã tạm dừng tất cả chuyến bay tại sân bay cho đến 12 giờ (theo giờ địa phương), Reuters đưa tin.

Nhà chức trách không đưa ra lý do trước động thái này.

Trong khi đó, hãng thông tấn TASS cho biết không phận trong bán kính 200 km của Pulkovo đã bị đóng cửa cho đến 13h20 (theo giờ địa phương), trích dẫn một nguồn tin giấu tên.

Theo đài RT, chính quyền thành phố xác nhận rằng sân bay quốc tế Pulkovo đã ngừng tiếp nhận các chuyến bay dân sự, nhưng không tiết lộ lý do của động thái này.

Một báo cáo chưa được xác nhận từ hãng tin trực tuyến Baza của Nga cho biết một vật thể không xác định đã được phát hiện trên bầu trời và các máy bay chiến đấu đã được điều động để điều tra.

Theo Baza, giới chức thành phố đã kích hoạt kế hoạch Kover ở St. Petersburg. Kế hoạch này được kích hoạt trong trường hợp máy bay hoặc vật thể bay không xác định xâm nhập bất hợp pháp vào không phận Nga.

Dữ liệu từ trang web Flight Radar cho thấy một số chuyến bay nội địa hướng tới St. Petersburg đã quay trở lại, trong khi việc đóng cửa không phận dường như cũng ảnh hưởng đến những chuyến bay trên đường đến Kaliningrad thuộc Nga.

Sách hay về hàng không

The Great Air Race - John Lancaster kể câu chuyện về những người đã đánh đổi mạng sống của mình để ngày nay chúng ta có thể xách vali lên, bay từ nước này sang nước khác.

Trong cuốn sách, tác giả giới thiệu với độc giả những cảnh tượng xa lạ với các chuyến bay ngày nay. Máy bay tham gia cuộc đua không có phanh hoặc dù. Các cụm từ mô tả kịch tính như “một màng lửa cuộn phía sau động cơ” xuất hiện trong hàng chục đoạn, xuyên suốt cuốn sách.

Nga phóng tàu vũ trụ giải cứu phi hành gia bị mắc kẹt

Nga hôm 24/2 đã phóng tàu Soyuz MS-23 thay thế một tàu vũ trụ bị rò rỉ chất làm mát từ hồi tháng 12/2022, khiến 3 phi hành gia không có phương tiện quay về Trái Đất.

Mỹ đóng cửa không phận Montana vì tín hiệu radar bất thường

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hôm 11/2 thông báo đóng cửa tạm thời một phần không phận bang Montana do phát hiện tín hiệu radar bất thường.

Minh An

Bạn có thể quan tâm