Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga điều tra đường dây nô lệ tình dục tại World Cup

Nga đang điều tra mạng lưới tội phạm Nigeria bị nghi buộc phụ nữ bán dâm trong World Cup 2018. Ước tính có hơn 2.000 phụ nữ Nigeria đã vào Nga trong vụ này.

Các nhà chức trách Nga đang điều tra mạng lưới tội phạm Nigeria bị cho là đã buộc phụ nữ bán dâm trong kỳ World Cup tổ chức tại Nga năm 2018, hãng tin TASS cho biết hôm 13/1.

Hai người Nigeria đã bị bắt vào tháng 10/2018 và bị buộc tội buôn người sau khi bán một nạn nhân cho một sĩ quan cảnh sát đóng giả làm khách hàng, truyền thông Nga đưa tin vào tháng 12/2019. Các nhà hoạt động nói rằng nhiều người trong số 2.000 phụ nữ Nigeria vào Nga theo dạng người hâm mộ World Cup để được miễn thị thực vẫn còn trong cảnh nô lệ, Reuters đưa tin.

Hai nghi phạm trong vụ buôn người được cho là một phần của mạng lưới tội phạm buộc phụ nữ trẻ Nigeria phải bán dâm, một nguồn tin giấu tên nói với TASS.

World Cup,  Nga,  Nigeria,  mai dam anh 1

Các nhà hoạt động cho biết khoảng 2.000 phụ nữ Nigeria đã vào Nga theo diện miễn thị thực để bán dâm. Ảnh: TASS.

“Cả hai đều là nhân chứng trong một vụ án hình sự khác liên quan đến việc tổ chức hoạt động mại dâm đang bị điều tra”, nguồn tin cho biết.

Các bị cáo trong vụ án tổ chức hoạt động mại dâm cũng là công dân Nigeria. Nguồn tin trên không cho biết tổng số nghi phạm trong vụ án này và hiện vụ án đã đến giai đoạn nào.

Phiên tòa tiếp theo của hai bị cáo bị buộc tội buôn người sẽ diễn ra vào ngày 22/1. Cả hai tên đều phủ nhận mình phạm tội, TASS cho biết.

Dân Nhật nổi giận vì hình ảnh rái cá đeo còng chống 'biến thái'

Hình ảnh một con rái cá đáng yêu tượng trưng cho những tên chikan - những tên biến thái trên phương tiện công cộng Nhật Bản - đã vấp phải chỉ trích của công chúng.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm