Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga chỉ trích Mỹ gây ra hoảng loạn về vấn đề Ukraine

Người phát ngôn Phủ Tổng thống Nga Dmitry Peskov ngày 21/11 chỉ trích Mỹ gây ra "sự hoảng loạn vô căn cứ" về khả năng Moscow đưa quân xâm lược Ukraine.

“Sự hoảng loạn vô căn cứ đang được kích động một cách giả tạo”, ông Peskov nói, theo AFP. “Những thế lực đưa quân ra nước ngoài lại đang cáo buộc chúng ta về 'hoạt động quân sự bất thường' bên trong lãnh thổ”.

Ông Peskov cũng cáo buộc Mỹ và Khối Hiệp ước quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) có các “hành động gây hấn” ở biên giới của Nga.

Ông cảnh báo việc NATO cung cấp các loại vũ khí hiện đại cho Ukraine sẽ kích động “các hành động liều lĩnh, nỗ lực giải quyết vấn đề bằng vũ lực” của Kyiv.

“Ukraine nhiều khả năng tiếp tục cố gắng giải quyết vấn đề của họ bằng biện pháp quân sự. Điều này sẽ gây ra thảm họa cho chính họ và cho mọi người dân châu Âu”, ông Peskov tuyên bố.

cang thang nga ukraine anh 1

Người phát ngôn Phủ Tổng thống Nga Dmitry Peskov chỉ trích Mỹ gây ra "hoảng loạn vô căn cứ" về vấn đề Ukraine. Ảnh: BBC.

Các tuyên bố trên được đưa ra sau khi các nước phương Tây cáo buộc Moscow tăng cường lực lượng quân sự dọc khu vực biên giới với Ukraine.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ chia sẻ quan ngại cùng các đồng minh châu Âu về “hoạt động của Nga” ở biên giới với Ukraine.

“Chúng tôi lo ngại Nga sẽ mắc phải sai lầm nghiêm trọng và lặp lại những gì đã làm năm 2014”, ông Blinken phát biểu trong cuộc gặp với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba.

Ngoại trưởng Mỹ cũng tái khẳng định cam kết “sắt đá” của Washington trong sự ủng hộ chủ quyền và nền độc lập của Ukraine.

Tổng thống Ukraine: Nga có gần 100.000 quân tại biên giới chung

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy nói có gần 100.000 lính Nga gần biên giới nước này. Ông cũng cho hay các nước phương Tây đã chia sẻ với Kyiv thông tin về việc Nga điều quân.

Báo Mỹ: Nga triển khai khoảng 90.000 quân dọc biên giới với Ukraine

Hoạt động của quân đội Nga gần biên giới với Ukraine khiến giới chức Mỹ và châu Âu quan ngại đặc biệt, sau khi Moscow kết thúc cuộc tập trận quy mô lớn Zapad 2021.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm