Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga cảnh báo Mỹ 'đừng đùa với lửa'

Washington, phối hợp với Liên minh châu Âu, đã áp đặt các biện pháp trừng phạt với một số quan chức và thực thể Nga, sau khi chính trị gia đối lập Alexei Navalny bị kết án tù.

Nga cảnh báo nước này sẽ "chống lại hành động gây hấn" sau khi Mỹ trừng phạt các quan chức có liên hệ với Điện Kremlin vì vụ chính trị gia đối lập Alexei Navalny bị hạ độc và cuối cùng bị tống giam.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục bảo vệ các lợi ích quốc gia của mình một cách có hệ thống và kiên quyết, cũng như chống lại hành động gây hấn", AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

Nga canh bao My 'dung dua voi lua' sau lenh trung phat anh 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: TASS.

Bà Maria Zakharova cáo buộc Mỹ "cố gắng xây dựng hình ảnh kẻ thù bên ngoài" như một cách để đánh lạc hướng chú ý đối với các vấn đề trong nước.

"Chúng tôi kêu gọi các đồng nghiệp của mình không đùa với lửa", bà nói thêm trong tuyên bố được phát đi vào cuối ngày 2/3.

Các biện pháp trừng phạt được công bố hôm 2/3 báo hiệu đường lối cứng rắn hơn từ Tổng thống Mỹ Joe Biden so với người tiền nhiệm trong chính sách với Nga. EU và Mỹ đã trừng phạt Moscow sau vụ Nga sáp nhập Crimea từ Ukraine vào năm 2014.

Lặp lại những phát biểu của Ngoại trưởng Sergei Lavrov trước đó, bà Zakharova cho biết Nga sẽ lần lượt đáp trả các biện pháp trừng phạt của Mỹ và EU.

"Chúng tôi sẽ phản ứng dựa trên nguyên tắc có đi có lại và không nhất thiết phải cân xứng", bà nói.

Chính trị gia đối lập Navalny đã được đưa đến Đức để điều trị. Song ông đã về nước hồi tháng 1, sau đó bị bắt giữ, hầu tòa và bị tuyên án tù.

Đòn trừng phạt mạnh tay nhất của chính quyền Biden với Nga

Mỹ và Liên minh châu Âu đã áp đặt các biện pháp trừng phạt với Nga vì vụ thủ lĩnh phe đối lập Alexei Navalny bị trúng độc vào năm ngoái.

Chính trị gia đối lập Nga bị chuyển trại giam

Chính khách đối lập người Nga, ông Alexei Navalny, đã rời trại giam ở thủ đô Moscow và chuyển đến một nhà tù hình sự.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm