Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga cảnh báo Anh sau lệnh trừng phạt mới

Đại sứ Anh tại Moscow Deborah Bronnert đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga hôm 6/5 sau khi London mở rộng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

“Đại sứ (Anh) đã được thông báo về việc Moscow không thể chấp nhận được những hành động phá hoại như vậy. Nếu điều này tiếp tục diễn ra, nó chắc chắn sẽ dẫn đến sự phá hủy cuối cùng trong mối quan hệ song phương”, CNN dẫn lại tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Nga.

Phía Nga cho biết thêm việc áp đặt biện pháp trừng phạt đối với các phương tiện truyền thông Nga "chỉ vì cách đưa tin và giải thích của họ về những sự kiện diễn ra trên thế giới không phù hợp với khuôn mẫu của phương Tây một lần nữa cho thấy tiêu chuẩn kép của các chính trị gia Anh, những người coi quyền tự do của phương tiện truyền thông không gì khác hơn một công cụ để giải quyết các vấn đề”.

Nga canh bao Anh sau lenh trung phat moi anh 1

Đại sứ Anh tại Moscow Deborah Bronnert đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga hôm 6/5 sau khi sau khi London mở rộng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. Ảnh: Reuters.

Bộ Ngoại giao Nga cũng cáo buộc Anh và các quan chức của nước này đã áp đặt biện pháp trừng phạt và đưa ra những tuyên bố với "lời lẽ đe dọa" "xen kẽ sự dối trá và thô lỗ" chống lại Nga.

"Phía Nga sẽ tiếp tục đáp trả một cách cứng rắn và dứt khoát trước mọi lệnh trừng phạt do London khởi xướng", tuyên bố cho biết thêm.

Trước đó, ngày 4/5, Bộ Ngoại giao Anh cho biết chính phủ nước này đã mở rộng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, trong đó có Công ty Phát thanh và Truyền hình nhà nước toàn Nga (VGTRK, công ty sở hữu các kênh truyền hình trung ương Russia-1, Russia-24…) và các nhà báo Nga đưa tin các sự kiện ở Ukraine.

Các biện pháp hạn chế bao gồm lệnh cấm nhập cảnh vào Anh và đóng băng tài khoản tại ngân hàng Anh. Đối tượng áp dụng là các nhà báo và phóng viên chiến trường, người dẫn chương trình, trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Putin, chủ tịch hội đồng quản trị kênh 1…

Ngoài ra, các biện pháp trừng phạt mới cũng cấm các công ty Nga sử dụng dịch vụ do các công ty Anh trong lĩnh vực truyền thông, kế toán và tư vấn quản lý cung cấp.

Nga đáp trả lệnh trừng phạt từ Nhật Bản

Bộ Ngoại giao Nga ngày 4/5 đã công bố lệnh cấm nhập cảnh đối với hàng chục quan chức Nhật Bản, bao gồm cả Thủ tướng Fumio Kishida.

Quan chức Nga: Nga sẽ ‘mãi mãi’ ở lại Nam Ukraine

Thư ký Hội đồng chung đảng Nước Nga Thống nhất Andrey Turchak tuyên bố Nga sẽ “mãi mãi” ở lại miền Nam Ukraine, trong lúc vị này thăm thành phố Kherson đang do Moscow kiểm soát.

Minh An

Bạn có thể quan tâm