Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga bổ nhiệm chỉ huy mới của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga thông báo Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Valery Gerasimov được bổ nhiệm làm chỉ huy mới phụ trách chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, TASS đưa tin.

Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov được bổ nhiệm thành chỉ huy chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: TASS.

"Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga, tướng Valery Gerasimov đã được bổ nhiệm làm chỉ huy của nhóm quân (lực lượng) tổng hợp", Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 11/1.

Các cấp phó của ông Gerasimov là Tổng tư lệnh Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga, tướng Sergei Surovikin, Tổng tư lệnh Lực lượng mặt đất, tướng Lục quân Oleg Salyukov và Phó Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga, tướng Alexei Kim, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Các cuộc bổ nhiệm mới trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine có liên quan đến phạm vi nhiệm vụ rộng lớn hơn và nhu cầu phối hợp chặt chẽ hơn giữa tất cả lực lượng quân chủng, theo TASS.

Tháng 10/2022, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã bổ nhiệm ông Surovikin làm chỉ huy nhóm lực lượng tích hợp của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ông Surovikin cũng là Tổng tư lệnh của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga kể từ năm 2017.

Cạnh tranh Nga - Mỹ về vấn đề Ukraine

Trong cuốn sách “Cạnh tranh địa chiến lược Nga - Mỹ: Tiếp cận từ chủ nghĩa hiện thực và trường hợp khủng hoảng Ukraine”, tiến sĩ Phan Thị Thu Dung nhận định đặt trong tổng thể cạnh tranh chiến lược Nga - Mỹ từ năm 2013 đến nay thì Ukraine là điển hình cho cạnh tranh địa chiến lược quyết liệt giữa hai cường quốc hàng đầu về quân sự trên nhiều chiến tuyến, từ an ninh, chính trị, kinh tế đến truyền thông, năng lượng.

Ukraine bác bỏ lệnh ngừng bắn dịp Giáng sinh của Nga

Kyiv bác bỏ lệnh ngừng bắn tạm thời được Moscow đưa ra trước đó và khẳng định sẽ tiếp tục chiến đấu đến khi lực lượng Nga rời khỏi lãnh thổ Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga thị sát ở Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã đến khu vực triển khai các đơn vị tham gia “chiến dịch quân sự đặc biệt” để kiểm tra điều kiện sinh hoạt của binh sĩ.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm