Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Quốc phòng Nga thị sát ở Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã đến khu vực triển khai các đơn vị tham gia “chiến dịch quân sự đặc biệt” để kiểm tra điều kiện sinh hoạt của binh sĩ.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

"(Bộ trưởng) Sergey Shoigu đã kiểm tra các điều kiện triển khai binh sĩ và thiết bị quân sự tại điểm đóng quân tạm thời. Khi trao đổi với các chỉ huy đơn vị, ông Shoigu đặc biệt chú ý đến việc hỗ trợ toàn diện cho quân đội trên thực địa", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố vào ngày 22/12, TASS đưa tin.

Trong chuyến thăm, ông Shoigu cũng kiểm tra điều kiện ăn uống và sinh hoạt của binh sĩ và cảm ơn họ.

Khi kiểm tra một trong các đơn vị quân y, Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã nghe báo cáo về công tác chăm sóc y tế cho binh sĩ, cũng như tình trạng kho thuốc, trang thiết bị y tế. Sau khi thị sát ở tiền tuyến, ông Shoigu cũng chúc mừng các binh sĩ nhân dịp năm mới sắp đến.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo về chuyến đi của ông Shoigu trong bối cảnh Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tới Mỹ vào ngày 22/12. Ông Zelensky đã gửi tặng người đồng cấp Mỹ một huy chương quân sự từ đội trưởng đơn vị vận hành tên lửa HIMARS.

Trong buổi họp báo sau cuộc gặp, Tổng thống Zelensky nói Ukraine kiểm soát tình hình nhờ sự hỗ trợ của Mỹ. Ông gửi lời cảm ơn “vì sự hỗ trợ và lãnh đạo to lớn”, đồng thời cảnh báo “chiến sự vẫn chưa kết thúc”, theo Reuters.

Những cuốn sách giúp hiểu về cạnh tranh Nga - Mỹ

Zing giới thiệu tới độc giả một số cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về quan hệ giữa Nga và Mỹ - hai trong số các cường quốc hàng đầu trong trật tự thế giới hiện nay.

Nga cảnh báo Mỹ về quyết định gửi thêm vũ khí cho Ukraine

Người phát ngôn Điện Kremlin hôm 21/12 đưa ra cảnh báo về việc Mỹ tăng cường chuyển giao vũ khí cho Ukraine, khẳng định động thái này sẽ làm leo thang căng thẳng xung đột.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đề xuất tăng tuổi gọi nhập ngũ

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu ngày 21/12 đề xuất nâng độ tuổi gọi nhập ngũ của công dân Nga từ 18-27 lên 21-30, theo Interfax.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm