Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga bắt nhóm âm mưu khủng bố Moscow

Cơ quan an ninh Nga bắt giữ một nhóm công dân đến từ Trung Á, nghi ngờ những người này lên kế hoạch tấn công khủng bố lớn trong lễ kỷ niệm chiến thắng phát xít ở thủ đô Moscow.

"Chúng tôi phát hiện một lượng lớn vũ khí, chất nổ và nhiều thiết bị khủng bố khác", RT dẫn thông báo của Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 4/5.

Theo một nguồn tin của FSB, những kẻ tình nghi âm mưu xả súng vào đám đông trong các buổi lễ diễu hành vào ngày 9/5 tại thủ đô Moscow.

Các đối tượng bị bắt giữ đều đã nhận tội và được cho là nhận nhiệm vụ từ các thủ lĩnh ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Tên của chúng được giữ kín trong thời gian điều tra ban đầu. 

Nga bat nhom dinh tan cong Moscow anh 1

Các sĩ quan của Tổng cục An ninh Liên bang Nga. Ảnh: 

Spunik

Một nguồn tin khác cho biết tổng số nghi phạm bị bắt giữ là 12, trong đó có 9 người đến từ Uzbekistan, một người Kirghizstan và hai người Nga. Những người này sống trong một căn hộ ở ngoại ô Moscow và liên lạc với các phần tử khủng bố ở Syria, Thổ Nhĩ Kỳ qua điện thoại.

Số lượng phần tử Hồi giáo cực đoan bị bắt tại Nga tăng mạnh kể từ khi nước này can thiệp quân sự ở Syria mùa thu năm ngoái.

Tuần trước, FSB đã đột kích vào một nhà nguyện ngầm ở thành phố Samara, miền Trung nước Nga. Cơ quan điều tra phát hiện một thiết bị nổ cùng nhiều vũ khí trong căn nhà này.

Một trong những người đàn ông bị bắt còn mang theo văn bản cam kết trung thành với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), trong khi đó những người khác bị nghi ngờ là tân binh của tổ chức cực đoan.

Mỹ cảnh báo công dân ở Thổ Nhĩ Kỳ về nguy cơ khủng bố

Mỹ cảnh báo công dân nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ về những mối đe dọa khủng bố có thể xảy ra tại các khu du lịch nổi tiếng.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm