Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bom liều chết ở Iraq, 24 người thiệt mạng

Một kẻ đánh bom liều chết ngày 30/4 lái xe vào một khu chợ đông người ở ngoại ô thủ đô Baghdad làm ít nhất 24 người chết và hơn 40 người bị thương.

Reuters cho biết, sự việc xảy ra ở khu chợ quận Nahrawan, ngoại ô thủ đô Baghdad về phía đông nam. Chiếc xe phát nổ gần một đoàn người Shiite hành hương đi qua đây.

Danh bom lieu chet o Iraq anh 1

Hiện trường một vụ đánh bom liều chết ở Iraq. Ảnh: Reuters

Cảnh sát cho biết con số thương vong ban đầu là 24 người thiệt mạng và ít nhất 40 người bị thương. Tuy nhiên, họ lo ngại con số có thể tăng lên do số nạn nhân cao, và vụ việc xảy ra ở nơi đông người.

Hiện chưa có tổ chức nào tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thường tiến hành những vụ khủng bố nhằm vào thường dân xung quanh thủ đô Baghdad.

Danh bom lieu chet o Iraq anh 2
Vụ tấn công xảy ra ở quận Nahrawan phía đông nam Baghdad. Ảnh: BBC

Theo Phái bộ hỗ trợ của Liên Hợp Quốc tại Iraq, tổng cộng 1.119 người Iraq đã thiệt mạng và hơn 1.560 người bị thương trong những vụ khủng bố, tấn công bạo lực và xung đột vũ trang trong tháng 3 vừa qua. Trong số người chết, thường dân chiếm đến 575 người, phần lớn là người dân Baghdad.

Vùng phía Bắc và Tây Iraq là nơi thường chứng kiến những vụ bạo lực, từ khi phiến quân IS bắt đầu chiến dịch đánh chiếm lãnh thổ Iraq vào tháng 6/2014. 

Đánh bom tự sát ở Afghanistan, 28 người chết

Ít nhất 28 người chết và 300 người bị thương sau khi phiến quân Taliban tấn công một văn phòng chính phủ Afghanistan ở thủ đô Kabul bằng bom xe và súng hôm 19/4.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm