Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ cảnh báo công dân ở Thổ Nhĩ Kỳ về nguy cơ khủng bố

Mỹ cảnh báo công dân nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ về những mối đe dọa khủng bố có thể xảy ra tại các khu du lịch nổi tiếng.

"Chính phủ Mỹ tiếp tục nhận được nhiều thông tin đáng tin cậy cho thấy các nhóm khủng bố đang chờ cơ hội tấn công điểm du lịch nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ", Reuters dẫn thông báo của đại sứ quán Mỹ ở Ankara ngày 26/4.

Trong "thông điệp khẩn cấp", đại sứ quán Mỹ cho biết du khách nước ngoài ở Thổ Nhĩ Kỳ là mục tiêu rõ ràng của các tổ chức khủng bố. 

My canh bao khung bo o Tho Nhi Ky anh 1
Lực lượng an ninh ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Từ đầu năm đến nay, những kẻ đánh bom tự sát đã thực hiện 4 vụ tấn công ở Thổ Nhĩ Kỳ. Hai trong số đó do các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gây ra và phiến quân người Kurd nhận trách nhiệm các vụ còn lại. 

Gần đây nhất, vụ đánh bom tự sát ở khu vực mua sắm tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 19/3 đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, trong đó có hai người mang quốc tịch Mỹ - Iran. 

Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa an ninh. Ngoài tham gia liên minh quốc tế chống IS ở Iraq và Syria, Thổ Nhĩ Kỳ còn đối phó với phiến quân người Kurd.

Thụy Điển báo động khả năng Stockholm bị IS tấn công

Chính phủ Thụy Điển nhận được tin tình báo về khả năng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có thể tấn công thủ đô Stockholm, sau khi đánh bom Paris, Brussels.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm