Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga bắn hạ UAV của Ukraine đang hướng đến Sevastopol

Quân đội Nga tuyên bố bắn hạ 4 thiết bị bay không người lái của Ukraine trong vòng 24 giờ qua. 

Thông tin được người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov công bố, hãng thông tấn TASS đưa tin.

"Ba thiết bị bay không người lái của Ukraine bị phá hủy ở Balakleya, Kyiv và Chernigov. Ngoài ra, một chiếc khác trên Biển Đen đang tiến tới Sevastopol cũng bị bắn hạ", ông Konashenkov nói.

Quân đội Ukraine hiện được trang bị thiết bị bay không người lái Bakar Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, Mỹ cũng đã viện trợ Ukraine thiết bị bay cảm tử Switchblade.

Nga tan cong Ukraine anh 1

Thiết bị bay không người lái Bakar Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất. Ảnh: AFP.

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố quân đội nước này đã phá hủy 91 mục tiêu quân sự của Ukraine trong 24 giờ qua, trong đó có 2 trung tâm chỉ huy, 2 đơn vị tác chiến điện tử, 11 điểm chứa đạn dược, 20 cứ điểm quân sự và 52 nhà kho thiết bị quân sự của Ukraine.

Các thông tin mà Bộ Quốc phòng Nga công bố chưa được kiểm chứng độc lập.

Trong ngày 26/3, Nga tiến hành nhiều vụ không kích nhắm vào thành phố Lviv nằm ở phía tây Ukraine. Nhà chức trách địa phương xác nhận Lviv hứng chịu ít nhất 5 quả tên lửa, khiến nhiều người bị thương. Đây là vụ tấn công lớn chưa từng có vào Lviv kể từ đầu chiến sự.

Nhà chức trách thành phố không cho biết vị trí chính xác các địa điểm bị tấn công, tuy nhiên xác nhận một số cơ sở hạ tầng trọng yếu đã bị ảnh hưởng. Một trong các vụ tấn công tạo ra đám cháy lớn tại kho chứa nhiên liệu, đồng thời khiến một trường học bị hư hại.

Tại Kharkiv, các vụ pháo kích của Nga đã phá hủy tượng đài Menorah, nơi tưởng niệm 15.000 nạn nhân bị Đức Quốc xã sát hại trong Thế chiến 2.

Nga cũng phóng 4 tên lửa từ Belarus tấn công tỉnh Volyn. Thống đốc Volyn Yurii Pohuliako tuyên bố quân đội Ukraine đã bắn hạ 3 trong số 4 tên lửa này.

Nơi hứng chịu trận không kích nặng nề nhất ở Kyiv Một trung tâm thương mại ở Kyiv chỉ còn là đống đổ nát, ôtô trơ khung và cửa kính nhiều nhà dân bị vỡ nát sau trận không kích hôm 21/3.

Không kích lớn chưa từng có vào thành phố Lviv

Thành phố Lviv, nằm ở phía tây Ukraine, hứng chịu hàng loạt vụ tấn công bằng tên lửa. Một số cơ sở hạ tầng trọng yếu bị hư hại sau các cuộc tấn công.

Điện Kremlin phản ứng phát biểu của ông Biden

Điện Kremlin hôm 26/3 đã bày tỏ sự bất bình sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden có bài phát biểu tại Ba Lan với những nội dung công kích trực diện nhằm vào nhà lãnh đạo Nga. 

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm