Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga bác bỏ quan hệ giữa Điện Kremlin với chính trị gia Ukraine bị bắt

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 13/4 phủ nhận thông tin chính trị gia Viktor Medvedchuk - người bị bắt hôm 12/4 - có quan hệ thân cận với giới chức Moscow.

“Ông ấy là một chính trị gia nước ngoài”, ông Peskov nói, theo AFP. “Ông Medvedchuk chưa bao giờ có mối quan hệ ngầm với Nga”.

Ông Peskov cũng tuyên bố ông Medvedchuk không liên quan tới “chiến dịch quân sự đặc biệt” mà nước này phát động tại Ukraine từ hôm 24/2. Theo người phát ngôn Điện Kremlin, Moscow cũng không rõ liệu chính trị gia này có muốn Nga liên quan tới vụ việc hay không.

Ngoài ra, ông Peskov cũng khẳng định Moscow sẽ “theo dõi số phận của ông Medvedchuk”.

chinh tri gia than nga bi ukraine bat anh 1

Giới chức an ninh Ukraine đăng ảnh ông Viktor Medvedchuk bị bắt và còng tay sau một chiến dịch ngày 12/4. Ảnh: CNN.

Trước đó, giới chức an ninh Ukraine cho biết đã bắt giữ chính trị gia Viktor Medvedchuk - lãnh đạo phe đối lập. Kyiv cáo buộc ông Medvedchuk bỏ trốn dù đang bị giam giữ tại nhà hồi tháng 2.

Sau vụ việc, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 12/4 đề nghị trao đổi chính trị gia này với các tù binh Ukraine đang bị Nga giam giữ. “Tôi đề nghị Nga trao đổi 'người của các ngài' với những người của chúng tôi đang bị Nga giam giữ”, ông Zelensky tuyên bố.

Ông Medvedchuk là một trong những người giàu nhất Ukraine và được coi là đồng minh thân cận nhất và có ảnh hưởng lớn nhất của Điện Kremlin tại quốc gia Đông Âu này.

Năm 2021, giới chức Ukraine mở cuộc điều tra về tội phản quốc với ông Medvedchuk. Ông này phủ nhận mọi cáo buộc nhằm vào mình.

Nga công bố video trực thăng né tên lửa Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/4 công bố video biên đội trực thăng nước này né tránh tên lửa từ hệ thống phòng không Buk của Ukraine, sau đó bắn trả đối phương.

Ukraine bắt giữ chính trị gia thân Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 13/4 đề xuất trao đổi ông Viktor Medvedchuk, chính trị gia được cho là thân với Điện Kremlin, với nhóm tù binh bị lực lượng Nga giam giữ.

Ông Putin khẳng định Nga tự chủ việc cung cấp năng lượng cho thế giới

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 13/4 tuyên bố nước này sẽ tìm kiếm các thị trường xuất khẩu năng lượng thay thế, sau khi bị một số quốc gia cấm vận do xung đột ở Ukraine.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm