Chạy quảng cáo cạnh nội dung xấu, các nhãn hàng thiệt hại thế nào?
80% người tiêu dùng Mỹ cho biết sẽ tránh hoặc ngừng mua một sản phẩm nếu sản phẩm đó được quảng cáo cạnh một nội dung cực đoan, độc hại trên mạng.
80 kết quả phù hợp
80% người tiêu dùng Mỹ cho biết sẽ tránh hoặc ngừng mua một sản phẩm nếu sản phẩm đó được quảng cáo cạnh một nội dung cực đoan, độc hại trên mạng.
Facebook đang cố gắng kêu gọi các công ty không dừng quảng cáo trên nền tảng này và trấn an về các nỗ lực dọn dẹp. Thế nhưng, lòng tin của các nhà quảng cáo đã bị phá vỡ.
Facebook đối mặt với làn sóng tẩy chay quy mô lớn khi hàng loạt thương hiệu nổi tiếng tuyên bố ngừng quảng cáo trên nền tảng gây tranh cãi này. Tuy nhiên, việc này chưa đủ.
Bài viết 102 từ của ông Donald Trump đã bộc lộ rõ bản chất kinh doanh dựa vào thị phi của Facebook. Đáp lại việc này, hàng loạt thương hiệu tham gia chiến dịch #StopHateForProfit.
Ngày 26/6, Unilever và Coca-Cola đồng loạt tuyên bố ngừng quảng cáo trên Facebook vì nền tảng này dung dưỡng cho ngôn ngữ thù địch, bạo lực và phân biệt chủng tộc.
Luật sư cho rằng Facebook đã chủ động đăng, phát, truyền đưa, sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ hoặc thể hiện sai chủ quyền quốc gia.
Theo phát hiện từ 9to5Mac, Apple ngày 4/3 đã cập nhật bộ nguyên tắc mới trên App Store và cho phép quảng cáo từ nhà phát triển ứng dụng xuất hiện trên thông báo đẩy.
Một chủ đề không mới nhưng vẫn khiến nhiều người bị lừa, đó là video chỉ cách điều trị bệnh nan y bằng các phương pháp phản khoa học.
Trong danh sách các doanh nghiệp quảng cáo trên clip xấu độc lần này có nhiều trường đại học lớn tại Việt Nam, tập đoàn FLC, AirAsia.
Nhiều doanh nghiệp cho biết đã dừng việc quảng cáo để rà soát lại khi phát hiện quảng cáo của họ tiếp tục xuất hiện trên clip xấu độc từ YouTube.
Kris Jenner tiết lộ các con mình có bảng giá quảng cáo trên mạng xã hội. Trong đó, mức giá tùy thuộc vào nội dung bài đăng và người đăng, lên đến hàng trăm nghìn USD.
Theo Wall Street Journal, chỉ một quảng cáo hiển thị nơi không phù hợp có thể tiêu tan danh tiếng nhãn hàng gầy dựng. Nhưng YouTube liên tiếp đặt nhãn hàng vào tình thế nguy hiểm.
Sau khi một nhà sáng tạo nội dung cáo buộc YouTube dung túng cho các bình luận có tính chất ấu dâm, hàng loạt tên tuổi lớn đã ngừng quảng cáo trên nền tảng chia sẻ video này.
Không ít nhà sản xuất đang dùng hình chụp từ máy ảnh DSLR để quảng cáo cho camera trên smartphone của họ.
Châu Âu là điểm đến cuối cùng của Mark Zuckerberg về nỗ lực giải quyết bê bối về quyền riêng tư của người dùng liên tiếp diễn ra trong nhiều năm qua của mạng xã hội này.
Nhiều doanh nghiệp có tiếng đã thông báo ngừng quảng cáo trên các nền tảng của Facebook sau bê bối rò rỉ thông tin người dùng Cambridge Analytica.
Công ty con của Google buộc phải cụ thể hoá biện pháp ngăn chặn nội dung xấu, sau khi bị xem là quá nhẹ tay với những video tiêu cực của YouTuber nổi tiếng Logan Paul.
Bitcoin, Net Neutrality, mã độc WannaCry hay sự biến mất của những tượng đài công nghệ trong quá khứ là những nét chính của giới công nghệ năm 2017.
Vinasoy cho biết đã tạm dừng quảng cáo YouTube từ ngày 7/12 sau khi biết nhãn hàng xuất hiện bên cạnh video có nội dung xấu.
"Thời gian qua, các doanh nghiệp đồng loạt ngừng quảng cáo... sức ép từ cộng đồng buộc Google phải có biện pháp sàng lọc nội dung", bà Ninh Thu Hương, Cục trưởng Văn hóa Cơ sở nói.