Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh thông báo trên iPhone sắp tràn ngập quảng cáo từ ứng dụng

Theo phát hiện từ 9to5Mac, Apple ngày 4/3 đã cập nhật bộ nguyên tắc mới trên App Store và cho phép quảng cáo từ nhà phát triển ứng dụng xuất hiện trên thông báo đẩy.

The Verge đưa tin, Apple hiện đã cho phép quảng cáo từ nhà phát triển ứng dụng xuất hiện trên thông báo đẩy nếu nhận được sự chấp nhận từ người dùng.

Theo phát hiện từ 9to5Mac, Apple ngày 4/3 đã cập nhật bộ nguyên tắc mới trên App Store với thay đổi đáng chú ý nằm ở phần sử dụng các thông báo đẩy của nhà phát triển ứng dụng.

Với thay đổi mới, các ứng dụng giờ đây sẽ được cho phép hiển thị quảng cáo trên phần thông báo đẩy với điều kiện “khách hàng phải nhận thức rõ ràng việc tiếp nhận thông báo”. Thêm vào đó, Apple cũng yêu cầu nếu người dùng có yêu cầu từ chối, phía nhà phát triển phải ngừng quảng cáo ngay lập tức.

Quang cao tren thanh thong bao iPhone anh 1

Với thay đổi mới từ Apple, các ứng dụng giờ đây sẽ được cho phép hiển thị quảng cáo trên phần thông báo đẩy. Ảnh: The Verge.

Apple từ lâu đã cấm các ứng dụng sử dụng phần thông báo đẩy cho những mục đích như quảng cáo, thông báo khuyến mãi hoặc các mục đích tiếp thị khách hàng. Tuy nhiên, thực tế chính Apple cũng vi phạm quy tắc này sau một vài sự cố gửi thông báo đẩy có nội dung giống như quảng cáo bị người dùng phàn nàn trong 2 năm qua.

Tuy bị những nhà phát triển phàn nàn là lạm dụng sự kiểm soát trên iOS, việc cấm quảng cáo của Apple vẫn mang lợi nhiều lợi ích cho người dùng. Những hình thức quảng cáo hiện tại phần nào làm chậm thiết bị, giảm băng thông và chiếm diện tích quá lớn, che cả nội dung. Vì thế, người dùng luôn muốn một phần mềm để chặn những phiền phức này.

Apple cũng cho biết hãng sẽ xem xét, kiểm tra kỹ lưỡng hơn đối với các ứng dụng xem bói, hẹn hò và sẽ từ chối nếu chúng không mang đến cho người dùng trải nghiệm độc đáo. Ngoài ra, Apple cũng bổ sung thêm điều khoản cấm các ứng dụng kết nối với tội phạm dưới bất kỳ hình thức nào.

Thiết kế iPhone 12 vuông vức sắc cạnh, giống iPhone 4

Nhà thiết kế ConceptsiPhone vừa đưa ra bản concept mới về iPhone 12, lấy cảm hứng từ iPhone 4. Đây chỉ là ý tưởng, có thể không thành sự thật.

Anh Tuấn

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm