Đất nước xuất khẩu nhiều ôtô nhất thế giới
Trung Quốc lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản, trở thành quốc gia xuất khẩu ôtô nhiều nhất trên thế giới trong quý I.
548 kết quả phù hợp
Đất nước xuất khẩu nhiều ôtô nhất thế giới
Trung Quốc lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản, trở thành quốc gia xuất khẩu ôtô nhiều nhất trên thế giới trong quý I.
Bài học kiên trì phát triển công nghiệp ôtô của các nước châu Á
Các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan đều kiên trì phát triển ngành công nghiệp ôtô trong thời gian dài với những chính sách nhất quán.
Sản xuất ôtô liên tục lao dốc, địa phương lo hụt thu ngân sách
Sản lượng sản xuất xe hơi trong nước đã ghi nhận đà giảm mạnh trong 4 tháng đầu năm. Không chỉ vậy, doanh số bán xe cũng đang có chiều hướng đi xuống.
Thị trường ôtô ảm đạm chờ được kích cầu
Lượng xe tồn kho lớn, sức mua suy giảm mạnh là những khó khăn của thị trường ôtô trong quý đầu năm. Nhiều doanh nghiệp, chuyên gia đề xuất giảm thuế trước bạ với ôtô trong nước.
Cần xây dựng sếu đầu đàn là doanh nghiệp tư nhân Việt Nam
TS Nguyễn Văn Hội nêu quan điểm xây dựng sếu đầu đàn là doanh nghiệp tư nhân Việt Nam làm chủ mới bền vững, tạo cạnh tranh bình đẳng với doanh nghiệp khác.
Cần chính sách lâu dài để phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam
Các chuyên gia cho rằng để phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam, quan trọng nhất là chính sách lâu dài và ổn định, để doanh nghiệp yên tâm kinh doanh, sản xuất.
Người Trung Quốc mua 500.000 xe điện mỗi tháng
Với lượng tiêu thụ 1,5 triệu xe xanh trong 3 tháng đầu năm, riêng Trung Quốc đã đóng góp đến 59% tổng doanh số ôtô năng lượng mới trên phạm vi toàn cầu.
Các hãng xe điện rơi vào cuộc chiến giá
Khi miếng bánh to lên, các hãng xe điện trên toàn cầu đang gấp rút đánh chiếm thị phần. Điều này có thể đẩy họ vào cuộc chiến giá và làm giảm biên lợi nhuận.
Dự báo về một năm bùng nổ của thị trường xe điện
Thị trường ôtô điện toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023. Các số liệu cũng cho thấy ôtô điện Trung Quốc đang trên đường thống trị các thị trường thế giới.
Ôtô điện giá rẻ của Trung Quốc tìm đường đến châu Âu
BYD cùng nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc dường như đã tìm ra giải pháp cho vấn đề giá bán của ôtô điện. Trong khi đó, Tesla đã phải giảm giá xe tại Mỹ lần thứ sáu kể từ đầu năm.
Doanh nghiệp cơ khí vướng đủ cái khó
Không chỉ khó khăn về vốn, công nghệ, doanh nghiệp cơ khí còn vướng một số cơ chế, chính sách, cũng như nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển.
Phương pháp đào tạo ‘thực chiến’ tại trường Cao đẳng Thaco
Tại trường Cao đẳng Thaco, sinh viên và học viên vừa học lý thuyết, vừa trải nghiệm thực hành ngay trong thời gian đào tạo và được bố trí việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Tổng thống Mỹ Biden đề cao ý nghĩa nhà máy VinFast tại Bắc Carolina
Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh vai trò của dự án xây dựng nhà máy sản xuất ôtô điện và pin của VinFast tại Mỹ trong chuyến công du đến Bắc Carolina.
Toyota kỳ vọng giá xe trung bình tại Mỹ sớm vượt 50.000 USD
Trưởng bộ phận bán hàng của Toyota Bắc Mỹ cũng tin rằng doanh số toàn thị trường ôtô xứ cờ hoa có thể đạt 17 triệu xe vào cuối năm nay.
Ôtô nhập khẩu tăng trưởng mạnh vẫn chưa thể bằng xe nội địa
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Lý do Đức bị EU chỉ trích nặng nề
Chính quyền Thủ tướng Olaf Scholz bị chỉ trích nặng nề sau khi Berlin từ chối thông qua kế hoạch cấm sản xuất ôtô sử dụng động cơ đốt trong của EU.
Việt Nam đã phát triển ngành cơ khí thế nào?
Trải qua gần 80 năm, ngành cơ khí đã vươn mình mạnh mẽ, đóng góp cho sự phát triển của quốc gia, giữ vai trò then chốt để đưa đất nước trở thành nước phát triển.
Bài toán phát triển công nghiệp vật liệu để ngành cơ khí bứt tốc
Vật liệu đầu vào là một trong những điểm yếu của ngành cơ khí Việt Nam, nhất là khi các doanh nghiệp nội địa chưa thể sản xuất được những vật liệu chất lượng cao.
Nhân tố giúp châu Á 'gánh' tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm nay
Nhu cầu dịch vụ đến từ lượng người tiêu dùng tăng ở châu Á được dự báo sẽ thu hút đầu tư và đẩy nền kinh tế khu vực này tăng lên.
Vì sao kinh tế toàn cầu vận hành một cách 'kỳ lạ'?
Để hiểu về lạm phát, lãi suất và rủi ro suy thoái, các chuyên gia đã quay trở lại trước những năm 2000 và tìm ra điểm khác biệt trong nền kinh tế.