Khối tài sản 'không tưởng' của tỷ phú Thái Lan tại Việt Nam
Sau các thương vụ M&A lớn từ tiêu dùng, bán lẻ đến bất động sản, tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi đang sở hữu danh mục đầu tư quy mô hàng tỷ USD tại Việt Nam.
95 kết quả phù hợp
Sau các thương vụ M&A lớn từ tiêu dùng, bán lẻ đến bất động sản, tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi đang sở hữu danh mục đầu tư quy mô hàng tỷ USD tại Việt Nam.
Thống kê từ nền tảng giao đồ ăn lớn nhất Thái Lan, matcha đang dẫn dắt cuộc tái cấu trúc ngành đồ uống, đẩy cà phê xuống hạng trong thói quen tiêu dùng.
Dù đóng góp hàng chục nghìn tỷ cho ngân sách và tạo hàng triệu việc làm, ngành đồ uống đang đối mặt sức ép chuyển đổi mạnh mẽ trong kỷ nguyên tiêu dùng xanh và kinh tế tuần hoàn.
Giữa làn sóng thay đổi thói quen tiêu dùng, thị trường đồ uống không cồn dần chiếm vị thế vững chắc trong ngành F&B. Các sản phẩm không cồn trở thành xu hướng, phản ánh lối sống tỉnh táo nhưng vẫn...
Dừa Việt Nam chiếm ưu thế tại thị trường Mỹ nhờ hương vị khác biệt so với các loại dừa từ "đối thủ" Thái Lan. Hiện, sản phẩm dừa Việt đang chiếm một nửa thị phần tại Mỹ.
Sau khi thống trị thị trường trà sữa, Mixue đầu tư 41 triệu USD thâu tóm chuỗi bia tươi Fulu, thể hiện chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và tham vọng vươn xa trong ngành đồ uống.
Hiệp hội và các chuyên gia cho rằng nếu ngừng ưu đãi thuế VAT cho nước giải khát có đường trong năm 2026 sẽ gây bất cập, làm khó doanh nghiệp trước thềm áp dụng thuế TTĐB từ 2027.
Lối sống mới, giá cả leo thang và khoảng cách thế hệ đang khiến văn hóa uống rượu suy giảm nhanh tại Nhật, tác động mạnh tới ngành đồ uống và thói quen xã hội.
Thưởng thức bột lọc, gánh ốc trong ly cocktail là trải nghiệm có thật ở Huế. Tại đây, đặc sản được biến hóa thành đồ uống đầy phá cách.
Nhà máy rang xay cà phê Highlands Cái Mép, với tổng vốn đầu tư 21 triệu USD, là cột mốc chiến lược trong hành trình 25 năm của Highlands Coffee.
Cà phê không còn là đặc sản của dân văn phòng hay giới thượng lưu ở Trung Quốc. Đây giờ là thức uống "quốc dân", lan rộng từ thành phố lớn tới thị trấn nhỏ với tốc độ chóng mặt.
Ngành đồ uống toàn cầu ghi nhận sự dịch chuyển mạnh sang các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe như nước khoáng, trà thảo mộc... buộc doanh nghiệp phải đẩy mạnh cải tiến sản phẩm.
Trước bối cảnh kinh tế nhiều biến động, các chuyên gia đề nghị cần cân nhắc kỹ về mức tăng và thời điểm áp dụng Thuế tiêu thụ đặc biệt để không gây “sốc” cho doanh nghiệp.
Sau khi tăng giá 5.000 đồng/bát phở, lượng khách giảm hẳn. Chủ quán lo khó trụ được lâu vì giá thuê mặt bằng, nhân viên tăng.
Ngành đồ uống kiến nghị giãn, giảm lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, đồng thời thúc đẩy tiêu dùng nội địa để chống đỡ rào cản thuế quan và duy trì sức hút đầu tư.
Những nỗ lực kinh doanh của Zhong Shanshan không chỉ giúp định hình lại ngành nước đóng chai tại Trung Quốc, mà còn truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân mới.
Sức công phá của các món nước làm từ bột trà xanh tại thị trường F&B Việt Nam năm 2024 đẩy trà đậm vị, từng là xu hướng nổi bật năm 2023 đến điểm bão hòa, theo IPOS.vn.
Khách hàng đã hạn chế chi tiêu cho các món đồ uống có giá từ 35.000 đồng trở lên. Dù vậy, tần suất đi cà phê không thay đổi nhiều.
Thảo luận về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), các chuyên gia cảnh báo cần lộ trình hợp lý, tránh gây "sốc" cho doanh nghiệp, đặc biệt là ngành đồ uống và tổng cầu.
Thay vì các kênh truyền thống, ngày càng nhiều tỷ phú Trung Quốc bỏ vốn vào lĩnh vực giáo dục - điều vừa giúp gia tăng tài sản vừa khẳng định sự “đúng đắn” về mặt chính trị.