Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar: 'Tôi đã hành động như kẻ ngốc'

Tiền đạo PSG khẳng định anh mất bình tĩnh dẫn đến việc phải rời sân với tấm thẻ đỏ, nhưng kêu gọi các quan chức tại Ligue 1 điều tra vụ phân biệt chủng tộc.

"Tôi đã nổi loạn, nhận thẻ đỏ vì muốn đánh kẻ đã xúc phạm mình. Phân biệt chủng tộc tồn tại, nhưng chúng ta phải ngăn chặn nó. Gã đó là kẻ ngốc. Tôi cũng hành động như kẻ ngốc khi để bản thân dính đến chuyện này. Tôi có quyền ngẩng cao đầu. Song, chúng ta cần phản ánh thực tế không phải tất cả người da đen và da trắng đều được đối xử công bằng", Goal dẫn lời Neymar.

Tiền đạo người Brazil nói thêm: "Trong môn thể thao của chúng tôi, gây hấn, lăng mạ là một phần của trò chơi và sự tranh chấp. Bạn không thể để tình cảm xuất hiện trên sân. Tôi phần nào hiểu được anh ta. Tất cả là một phần của trò chơi. Song, chúng ta không thể khoan dung cho hành vi phân biệt chủng tộc. Điều đó là không thể chấp nhận được".

Neymar bi phan biet chung toc anh 1

Neymar chỉ trích Gonzalez hèn nhát khi không dám nhận có hành vi phân biệt chủng tộc trên sân. Ảnh: Reuters.

Phút 90+6 trong trận thua 0-1 của PSG trước Marseille rạng sáng 14/9, Neymar nhận thẻ đỏ trực tiếp và rời sân sau khi tát vào đầu Alvaro Gonzalez từ phía sau. Tiền đạo người Brazil cho rằng hậu vệ Marseille có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào mình.

Hành động của Neymar bộc phát sau tình huống cầu thủ PSG và Merseille lao vào nhau ẩu đả ở cuối trận. Tổng cộng 5 tấm thẻ đỏ đã được trọng tài rút ra. Quyết định truất quyền thi đấu Neymar được đưa ra sau khi trọng tài tham khảo VAR. Cựu cầu thủ Barca tỏ ra không hài lòng và tố giác hành vi phân biệt chủng tộc của đối thủ với trọng tài thứ 4 khi rời sân.

"Ngẫm lại những gì đã xảy ra, tôi buồn vì chúng ta bị kích động sự hận thù trong lúc nóng nảy. Tôi có nên bỏ qua không? Tôi chưa biết. Với cái đầu lạnh, tôi nói có. Tuy nhiên, tôi cùng những người bạn đã nhờ đến sự giúp đỡ của các trọng tài và bị phớt lờ. Đó mới là vấn đề", Neymar nói.

Anh khẳng định: "Tôi là người da đen, con trai của người da đen, cháu trai và chắt của người da đen. Tôi tự hào và không thấy mình khác biệt với bất kỳ ai. Tôi đã muốn những người điều khiển trận đấu ý thức được vị trí của họ và xử sự một cách công bằng để định kiến này không còn tồn tại nữa".

PSG nhận 3 thẻ đỏ ở trận thua Marseille Ba cầu thủ của PSG gồm Kurzawa, Paredes và Neymar bị đuổi trong thời gian bù giờ ở trận thua Marseille 0-1 tại vòng 3 Ligue 1 rạng sáng 14/9 (giờ Hà Nội).

Neymar phản bác Gonzalez trên mạng xã hội

Cầu thủ Alvaro Gonzalez của Marseille phủ nhận các cáo buộc phân biệt chủng tộc mà Neymar đưa ra, trong khi tiền đạo người Brazil ngay lập tức đáp trả.

Neymar: 'Tôi tiếc vì không đấm vào mặt gã đó'

Tiền đạo người Brazil tố Alvaro Gonzalez của Marseille có lời lẽ phân biệt chủng tộc trong trận đấu thuộc vòng 3 Ligue 1 vào rạng sáng 14/9 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm