Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho lần đầu thua trong trận ra quân ở giải VĐQG

HLV Jose Mourinho không hài lòng với kết quả và màn trình diễn của các học trò, sau khi Tottenham thua 0-1 trước Everton vào tối 13/9 (giờ Hà Nội).

Tottenham Hotspur tiếp đón Everton trên sân nhà trong trận ra quân tại Premier League. Thầy trò HLV Jose Mourinho được kỳ vọng sẽ tận dụng lợi thế để giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại thi đấu thiếu sáng tạo và để thua với tỷ số 0-1 sau pha lập công của Dominic Calvert-Lewin ở phút 55.

Theo Opta, đây là lần đầu tiên Mourinho bị đánh bại ở trận đấu mở màn mùa giải mới trong sự nghiệp cầm quân. Trước đó, ông đã trải qua 19 mùa giải trên cương vị HLV trưởng, giành chiến thắng ở 11 trận ra quân và để đối thủ cầm hòa 8 lần.

Tottenham dau voi Everton anh 1

Thất bại 0-1 trước Everton khiến HLV Mourinho không hài lòng. Ảnh: Reuters.

Đây cũng là lần đầu tiên để thua ở trận ra quân sau 5 năm Tottenham. HLV Mourinho tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ông cho rằng các cầu thủ Tottenham có tình trạng thể lực không tốt sau kỳ nghỉ, lười pressing và để đối thủ tạo ra quá nhiều cơ hội.

Tottenham tung ra 9 cú dứt điểm so với con số 15 của Everton và không thể chuyển hóa thành bàn thắng, dù sở hữu nhiều ngôi sao tấn công hàng đầu như Harry Kane, Son Heung-min, Lucas Moura hay Dele Alli.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng phàn nàn về tình huống Lucas Digne đá phạt kiến tạo cho Calvert-Lewin. Ông nói: "Bàn thắng của Everton hơi kỳ lạ. Tôi không kiếm cớ cho kết quả, thất bại hay màn trình diễn của chúng tôi. Song, với nhiều trọng tài theo dõi trên sân và truyền hình, việc thực hiện cú đá ở khoảng cách ít nhất là 5 m tính từ điểm bị phạm lỗi thì thật không thể tin được".

Trong khi Tottenham tấn công bế tắc, Everton chơi tự tin và sáng tạo với sự góp mặt của bản hợp đồng James Rodriguez từ Real Madrid. HLV Carlo Ancelotti không cần nhiều thời gian để cho các tân binh hòa nhập với đội bóng. Ông để bộ ba James, Allan và Abdoulaye Doucoure ra sân ngay từ đầu và mang về kết quả tích cực.

HLV Mourinho trách trọng tài sau trận thua Everton Sau trận thua Everton ở vòng 1 Ngoại hạng Anh tối 13/9 (giờ Hà Nội), HLV Jose Mourinho cho rằng Tottenham Hotspur bị thủng lưới từ pha đá phạt không đúng vị trí.

James Rodriguez cùng đồng đội đánh bại Tottenham

Ngôi sao người Colombia chơi trọn 90 phút trong chiến thắng 1-0 của Everton trước chủ nhà Spurs ở vòng 1 Premier League đêm 13/9.

HLV Mourinho thăng hoa hay lụi tàn ở mùa này?

Những diễn biến dồn dập và sôi nổi được tạo ra bởi nhóm Liverpool, Man City và Man United dường như khiến người hâm mộ quên mất Jose Mourinho.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm