Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cavani học ballet trong thời gian thất nghiệp

Trong lúc chưa tìm được CLB mới để đầu quân, tiền đạo Edinson Cavani quyết định học ballet để duy trì phong độ và vóc dáng.

Rời PSG sau 7 năm gắn bó, Edinson Cavani trở thành cầu thủ tự do cuối mùa giải vừa qua nhưng vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Anh đang dành thời gian rảnh để học ballet tại quê nhà Uruguay. Theo Talksport, bên cạnh việc duy trì thể lực, Cavani cũng muốn xóa bỏ định kiến giới về bộ môn ballet.

Cựu cầu thủ PSG chia sẻ: "Tôi không nghĩ mọi cậu bé chỉ được phép chơi bóng đá. Tôi nghĩ rằng con gái hay con trai đều có quyền tự do tìm kiếm hạnh phúc của mình ở những thứ họ đam mê nhất. Đó là con đường phù hợp nhất để được đào tạo bài bản và phát triển từng ngày một cách vững chắc, lâu bền".

Cavani hoc ballet anh 1

Cavani muốn góp phần xóa bỏ định kiến giới thông qua việc học ballet. Ảnh: AFP.

Tiền đạo 33 tuổi nhận lời mời tập luyện với các vũ công chuyên nghiệp tại một trường đào tạo ballet ở Uruguay. Anh bắt đầu quan tâm đến bộ môn này và được truyền cảm hứng bởi bạn gái Jocelyn Burgardt.

"Đây là một trải nghiệm thật sự tuyệt vời. Các vũ công giải thích cho tôi cách thực hiện những động tác và tôi đã rất ngưỡng mộ. Khiêu vũ là một thứ gì đó vô cùng tuyệt vời. Bạn gái tôi rất đam mê khiêu vũ. Đó là lý do khi ở Paris, chúng tôi thường xuyên đi xem ballet và có những khoảng thời gian tuyệt vời bên nhau", Talksport dẫn lời Cavani.

Tiền đạo người Uruguay là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại của PSG với 200 pha lập công sau 301 trận. Anh kết thúc hợp đồng với đội chủ sân Parc des Princes hồi tháng 7, từ chối gia hạn đến cuối mùa và không cùng các đồng đội vào chung kết Champions League.

Cavani rời đi sau khi nhà đương kim vô địch Ligue 1 quyết định mua đứt Mauro Icardi từ Inter Milan. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, cựu tiền đạo Napoli được nhiều CLB tại châu Âu như Juventus, Benfica, Leeds United... theo đuổi nhưng chưa có thỏa thuận nào được ký kết.

Pha solo, rê bóng qua thủ môn khiến Ibrahimovic bật dậy vỗ tay Trước khi PSG thông báo sẽ chia tay Edinson Cavani vào cuối tháng 8/2020, tiền đạo người Uruguay đã để lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cho đội chủ sân Parc des Princes.

Cavani tăng cường cơ bắp trong giai đoạn thất nghiệp

Tiền đạo người Uruguay duy trì tập luyện nặng trong thời gian tìm kiếm đội bóng mới sau khi rời PSG cuối mùa này.

Leeds muốn chiêu mộ Cavani sau khi bị Ibrahimovic từ chối

Andrea Radrizzani, chủ sở hữu của Leeds United, thừa nhận CLB khó có thể chiêu mộ Zlatan Ibrahimovic nhưng việc ký hợp đồng với Edinson Cavani là khả thi.

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm