Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar tỏa sáng trong trận thắng 5-2 của PSG

Tiền đạo sinh năm 1992 lập cú đúp, giúp PSG vùi dập Montpellier ở vòng 2 Ligue 1 rạng sáng 14/8 (giờ Hà Nội).

PSG dau Montpellier anh 1

Neymar ghi 5 bàn, kiến tạo 3 lần chỉ trong 3 trận gần nhất cho PSG. Cú đúp vào lưới Montpellier của tuyển thủ Brazil giúp đội chủ sân Parc des Princes tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 với 2 trận thắng, ghi 10 bàn và thủng lưới 1 lần.

PSG dau Montpellier anh 2

Montpellier chơi tử thủ nhưng vẫn không thể ngăn Lionel Messi tạo khác biệt bằng những đường chuyền sáng tạo và chuẩn xác.

PSG dau Montpellier anh 3

PSG liên tục bắn phá khung thành đội khách nhưng đều bị Jonas Omlin xuất sắc cản phá. Thủ môn sinh năm 1994 bay người đẩy cú đá phạt đền của Kylian Mbappe ở phút 23. 3 phút sau, Omlin tiếp tục gây ấn tượng với tình huống từ chối siêu phẩm sút phạt hàng rào của Messi.

PSG dau Montpellier anh 4

Omlin chỉ chịu khuất phục bởi tình huống đá phản lưới của đồng đội. Phút 39, cú sút căng của Mbappe chạm chân Falaye Sacko, đổi hướng đi vào lưới.

PSG dau Montpellier anh 5

Sau khi phản lưới, Sacko tiếp tục trở thành tội đồ của Montpellier với pha để bóng chạm tay, khiến đội khách chịu quả phạt đền thứ 2 ở phút 43. Từ cự ly 11 m, Neymar bình tĩnh dứt điểm để giúp nhà ĐKVĐ bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn.

PSG dau Montpellier anh 6

Khi hiệp 2 mới trôi qua được 5 phút, Neymar hoàn tất cú đúp bằng một pha đánh đầu dũng mãnh sau đường chuyền của Achraf Hakimi.

PSG dau Montpellier anh 7

Montpellier chơi lép vế nhưng bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-3 ở phút 58. Sau cú sút xa không thành công của đồng đội, Wahbi Khazri ập vào đá bồi hạ gục Gianluigi Donnarumma.

PSG dau Montpellier anh 8

Đó cũng là những gì đội khách làm được trước PSG. Phút 69, Kylian Mbappe đánh dấu sự trở lại bằng pha chớp cơ hội nhanh trong vùng cấm để nâng tỷ số lên 4-1 cho "Le Parisien". Chân sút sinh năm 1998 không ăn mừng sau bàn thắng đầu tiên ở mùa giải 2022/23.

PSG dau Montpellier anh 9

Trong phần còn lại của trận đấu, PSG có thêm bàn nâng tỷ số lên 5-1 do công của tân binh Renato Sanches. Tuy nhiên, hàng thủ chơi chủ quan khiến chủ nhà chịu bàn thua ở những giây cuối của quãng thời gian bù giờ. Enzo Tchato thoát xuống rồi sút ở góc hẹp, hạ gục Donnarumma. Trận đấu khép lại với tỷ số 5-2 nghiêng về phía Messi cùng đồng đội.

PSG dau Montpellier anh 10

Đội hình xuất phát của PSG trước Montpellier ở vòng 2 Ligue 1 mùa 2022/23. Đồ họa: Minh Phúc.

PSG dau Montpellier anh 11

Thống kê chính của trận đấu. Đồ họa: Minh Phúc.

Ronaldo khó tới Napoli

Napoli có nhiều dự định trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng hè 2022, nhưng trong đó được cho là không có tên Cristiano Ronaldo.

Man City dẫn đầu Premier League sau trận thắng 4-0

Haaland kiến tạo để Gundogan mở tỷ số trong chiến thắng đậm của Man City trước Bournemouth tại vòng 2 Premier League đêm 13/8 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm