Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City dẫn đầu Premier League sau trận thắng 4-0

Haaland kiến tạo để Gundogan mở tỷ số trong chiến thắng đậm của Man City trước Bournemouth tại vòng 2 Premier League đêm 13/8 (giờ Hà Nội).

Haaland ghi dau trong tran thang 3-0 cua Man City anh 1

Sau chiến thắng trước Aston Villa, tân binh Bournemouth bị nhà đương kim vô địch kéo trở lại mặt đất bằng trận thua đậm. Trong khi đó, các bàn thắng của Ilkay Gundogan, Kevin De Bruyne, Phil Foden và pha phản lưới của Jefferson Lerma đưa Man City tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 2 trận thắng mà chưa nhận bàn thua nào.

Haaland ghi dau trong tran thang 3-0 cua Man City anh 2

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City lập tức đẩy lùi Bournemouth về sâu phần sân đối diện. Tân binh Premier League dùng toàn bộ đội hình để phòng ngự nhưng cũng chỉ trụ được đến phút 19. Gundogan mở tỷ số cho nhà đương kim vô địch bằng cú sút chéo góc chuẩn xác.

Haaland ghi dau trong tran thang 3-0 cua Man City anh 3

Công đầu thuộc về Erling Haaland. Chân sút người Na Uy mất thăng bằng trong vòng vây của 2 hậu vệ nhưng vẫn có thể thực hiện đường kiến tạo.

Haaland ghi dau trong tran thang 3-0 cua Man City anh 4

Kevin De Bruyne vẫn là linh hồn trong lối chơi của đội chủ sân Etihad. Ngay cả cú sút hỏng của ngôi sao người Bỉ cũng trở thành đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội. Phút 31, De Bruyne chứng tỏ đẳng cấp bằng một pha trivela (vẩy má ngoài) từ sát vùng cấm nhân đôi cách biệt.

Haaland ghi dau trong tran thang 3-0 cua Man City anh 5

Sau cơ hội đối mặt bị bỏ lỡ ở phút thứ 7, Phil Foden chuộc lỗi bằng cú sút quyết đoán để nâng tỷ số lên 3-0. Chủ nhân của pha kiến tạo vẫn là cái tên quen thuộc, De Bruyne.

Haaland ghi dau trong tran thang 3-0 cua Man City anh 6

Haaland được đồng đội dồn khá nhiều bóng. Tuy nhiên, chân sút trẻ người Na Uy lại không thể tận dụng để ghi bàn thứ 3 tại Premier League. Cựu sao Dortmund chỉ có 9 pha chạm bóng trước khi rời sân ở phút 74 để nhường chỗ cho Julian Alvarez.

Haaland ghi dau trong tran thang 3-0 cua Man City anh 7

Man City vẫn chơi hoàn toàn áp đảo trong hiệp hai. Nỗ lực hãm thành của thầy trò HLV Pep Guardiola được đền đáp bằng bàn nâng tỷ số lên 4-0 sau pha phản lưới của Lermar trước sức ép từ Alvarez ở phút 79.

Haaland ghi dau trong tran thang 3-0 cua Man City anh 8

Bournemouth chỉ biết gồng mình chịu đựng những pha tấn công dồn dập của Man City. Trong 90 phút, "The Cherries" chỉ có 2 cơ hội, một trong số đó là cú sút xa chệch khung thành của Stanislas ở phút 82. Trong 3 vòng đấu tiếp theo, thầy trò HLV Scott Parker sẽ lần lượt đối đầu Arsenal, Liverpool và Wolverhampton.

Haaland ghi dau trong tran thang 3-0 cua Man City anh 9
Haaland ghi dau trong tran thang 3-0 cua Man City anh 10

Ronaldo khó tới Napoli

Napoli có nhiều dự định trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng hè 2022, nhưng trong đó được cho là không có tên Cristiano Ronaldo.

Ronaldo được đề cử Quả bóng vàng, Messi bị loại

Rạng sáng 13/8 (giờ Hà Nội), France Football công bố danh sách gồm 30 gương mặt sẽ cạnh tranh giải thưởng Quả bóng vàng 2022.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm