Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar tính giã từ tuyển Brazil sau World Cup 2022

Ngôi sao của PSG khẳng định sẽ làm tất cả để cùng tuyển Brazil đạt thành tích cao nhất ở kỳ World Cup 2022.

"Tôi nghĩ đó là kỳ World Cup cuối cùng của tôi (World Cup 2022 - PV). Tôi xem đó là giải đấu cuối cùng, bởi không rõ liệu tôi có còn đủ tâm trí để đặt vào bóng đá. Vì thế, tôi sẽ làm mọi thứ để World Cup 2022 trở nên tốt đẹp và cùng tuyển Brazil giành chiến thắng. Đây là giấc mơ của tôi từ thời thơ ấu", Neymar chia sẻ trong phim tài liệu được thực hiện bởi DAZN.

Neymar ra mắt sân chơi World Cup vào hè 2014. Khi đó, giải đấu tổ chức ở Brazil. Cựu sao Barca tỏa sáng rực rỡ, nhưng dính chấn thương đốt sống lưng nghiêm trọng và phải ngồi ngoài ở trận bán kết gặp Đức. Tuyển Brazil khi không có Neymar như "rắn mất đầu" và nhận thất bại tủi hổ 1-7.

neymar giai nghe anh 1

Neymar kém duyên trong màu áo đội tuyển. Ảnh: Reuters.

"Dính chấn thương ở World Cup 2014 là điều tồi tệ. Nó phá hỏng giấc mơ của tôi là được chơi ở bán kết và chung kết World Cup. Khi không thể ra sân, tôi bắt đầu khóc. Họ đưa tôi đến bệnh viện và thông báo 'Có cả tin xấu và tin tốt, cậu muốn nghe cái nào đầu tiên?'. Tôi nói, hãy cho tôi biết tin xấu trước'. Bác sĩ chia sẻ tôi không còn cơ hội ra sân ở trận tới", Neymar tiếp tục chia sẻ.

"Tôi đã khóc và nói với bác sĩ, vậy tin tốt là gì? Anh ấy đáp, nếu vết gãy đó lệch 2 cm, tôi không còn cơ hội đi lại bình thường", ngôi sao Brazil nhấn mạnh.

Neymar tiếp tục là đầu tàu của tuyển Brazil dự World Cup 2018. Ở đó, Selecao vào tứ kết, nhưng thua Bỉ 1-2. Tại Copa America 2019, Brazil vô địch, song Neymar không dự vì chấn thương. Đến khi Neymar trở lại cùng Selecao dự Copa America 2021, anh và đồng đội thất bại trước Argentina ở chung kết.

Neymar khoác áo tuyển Brazil 11 năm, ra sân 113 trận và ghi 69 bàn. Anh chỉ xếp sau Pele (77 bàn) trong nhóm chân sút tốt nhất lịch sử Selecao.

Pha kiến tạo gây tranh cãi của Neymar Các cầu thủ Peru cho rằng Neymar đã phạm lỗi với Anderson Santamaria, trước khi kiến tạo giúp Everton Ribeiro mở tỷ số cho Brazil ở vòng loại World Cup sáng 10/9 (giờ Hà Nội).

Nỗi thất vọng Neymar và vấn đề của PSG

Hàng công với Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappe và Angel Di Maria không giúp PSG sút trúng đích dù chỉ một lần trong thất bại 0-2 trước Rennes tối 3/10.

Mbappe và Neymar có chịu hy sinh vì Messi?

PSG cần đặt niềm tin vào Messi ở Champions League, sau khi những ngôi sao tấn công còn lại của họ không thể giúp đội bóng nước Pháp lên đỉnh châu Âu hai mùa gần nhất.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm