Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Mbappe và Neymar khiến nội bộ PSG thêm rối

Mối quan hệ xấu đi giữa Kylian Mbappe và Neymar đang gây ra vấn đề mới cho huấn luyện viên Mauricio Pochettino, trong bối cảnh lối chơi của PSG chưa được định hình rõ ràng.

Bình luận

Mbappe đã ám chỉ Neymar là "tên lười biếng" không chịu chuyền bóng cho mình sau khi rời sân. Người ta có thể đọc rõ từng từ bằng tiếng Pháp mà chân sút này nói với tiền vệ Idrissa Gueye khi ngồi trên băng ghế dự bị.

Mbappe anh 1

Huấn luyện viên (HLV) Pochettino không thể phủ nhận mâu thuẫn giữa hai ngôi sao quan trọng của PSG, nhưng cố giảm nhẹ tính nghiêm trọng của vấn đề. Dẫu vậy, đây không phải lần đầu những lời lẽ phàn nàn và chỉ trích đồng đội của Mbappe vào ống kính máy quay.

Trước khi Euro 2020 khởi tranh, Mbappe "tấn công" Olivier Giroud khi trung phong của AC Milan than phiền mình ít được đồng đội (trong đó có Mbappe) chuyền bóng.

Không chỉ đơn thuần là sự giận dỗi

"Cái gã lười biếng đó không chịu chuyền bóng cho tôi", Mbappe nói sau khi chứng kiến Neymar kiến tạo để Julian Draxler ấn định chiến thắng 2-0 cho PSG trước Montpellier vòng 8 Ligue 1 cuối tuần qua.

Mbappe bị thay ra ở phút 88, trong trận đấu mà dù xuất phát ở vai trò tiền đạo chủ lực, anh không nhận được đường chuyền ngon ăn nào từ Neymar, người chơi ở cánh.

Mbappe anh 2

Mbappe ám chỉ Neymar không chuyền bóng cho mình sau khi bị thay ra ở trận gặp Montpellier. Ảnh: Lesports.

Việc Mbappe công khai thái độ với Neymar không phải tín hiệu tốt với phòng thay đồ PSG. Kể từ khi Neymar và Mbappe sát cánh cùng nhau tại CLB thủ đô nước Pháp, mối quan hệ giữa cả hai luôn khá tốt đẹp.

Mọi thứ dường như trở nên xấu đi, kể từ khi Mbappe từ chối cam kết tương lai với PSG, và Lionel Messi cập bến CLB trong phiên chợ hè 2021. L'Equipe phân tích Neymar dường như không hài lòng với việc Mbappe nhấp nhổm muốn đến Real Madrid khi mùa giải 2021/22 kết thúc.

Hợp đồng của tiền đạo người Pháp với PSG còn thời hạn đến tháng 6/2022, và không có dấu hiệu gì cho thấy anh sẽ ở lại sân Parc des Princes. Giống như Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi, Neymar được cho không thể "nuốt nổi" ý định sang Real Madrid của Mbappe, sau kỳ chuyển nhượng hè hứa hẹn của các ông chủ người Qatar.

"Chúng tôi có Messi, Ramos, nhiều cầu thủ tốt và dự án tham vọng", Al-Khelaifi nói, khi được hỏi về tương lai của Mbappe vào tháng 8. "Tôi không thấy Mbappe có lý do gì để ra đi".

Vào tháng 5, Neymar đồng ý ký vào bản hợp đồng mới với PSG có thời hạn đến năm 2025. Cộng với sự có mặt của người bạn thân Messi, có thể nói Neymar thật sự cam kết tương lai với CLB nước Pháp. Neymar muốn chinh phục các danh hiệu cùng PSG, và tương lai bất ổn của Mbappe không giúp ích gì cho tham vọng của chân sút người Brazil.

Tất nhiên, chỉ câu nói của Mbappe chưa đủ để vẽ ra bức tranh rõ ràng, về mối quan hệ xấu đi giữa anh và Neymar. Trong buổi trả lời phỏng vấn trước trận gặp Man City tại Champions League, HLV Pochettino tin chuyện tiền đạo phàn nàn vì không được chuyền bóng là bình thường.

"Neymar và Mbappe đều là những chàng trai đặc biệt. Cả hai đều có tính cạnh tranh cao, nên chuyện đó (câu nói của Mbappe - PV) vẫn thường xảy ra với các cầu thủ giỏi", Pochettino nói. "Họ sẽ vượt qua chúng nhanh thôi. Thi thoảng người ta thích thổi phồng mọi thứ dù thực tế không phải vậy".

Pochettino thừa nhận ông đã nói chuyện với Mbappe lẫn Neymar, và cả hai chân sút này cũng đã trao đổi với nhau. Tuy nhiên, với những gì đã xảy ra với Mbappe trong nửa năm qua, các cổ động viên PSG có lý do để lo lắng.

Thái độ và tâm lý thi đấu có phần kiêu ngạo của Mbappe đã và đang gây ra nhiều vấn đề.

Mbappe anh 3

Neymar và Mbappe từng có mối quan hệ khá tốt đẹp. Ảnh: Reuters.

Mbappe đang kiêu ngạo?

Trước khi phàn nàn về Neymar trong trận gặp Montpellier, Mbappe từng vướng vào một rắc rối khác trong loạt trận giữa tuần của Ligue 1. Sau khi PSG đối đầu Metz vài ngày trước, HLV trưởng Metz, Frederic Antonetti đã khuyên Mbappe nên khiêm tốn hơn.

"Tôi thích Mbappe, nhưng cậu ta sẽ không được ai yêu quý nếu cứ hành xử theo cách như thế", ông Antonetti nói về thái độ khiêu khích của Mbappe. Sau khi Hakimi ấn định chiến thắng nhọc nhằn cho PSG, Mbappe chạy đến ăn mừng trước mặt thủ môn Alexandre Oukidja của Metz, gây ra xô xát giữa cầu thủ hai đội.

Trước đó, Mbappe còn cố tình sút thẳng về khung thành Metz trong tình huống trả bóng, may mà Oukidja cảnh giác cứu thua trên vạch vôi. Hành động không đẹp của Mbappe khiến anh bị CĐV Metz huýt sáo và la ó.

Mbappe anh 4

Mbappe là nguyên nhân gây ra xô xát giữa cầu thủ Metz và PSG ở trận đấu diễn ra ngày 23/9. Ảnh: Reuters.

Sau khi tìm cách đến Real Madrid bất thành trong phiên chợ hè 2021, Mbappe đang có phong độ không tốt trong giai đoạn đầu mùa giải. 4 trận gần nhất của PSG, Mbappe không ghi được bàn nào dù thực tế, anh vẫn là điểm đến các pha bóng tấn công.

Trong chuỗi trận khô hạn kể trên, Mbappe tung 13 cú sút nhưng không thể ghi bàn. Trước khi buông lời phàn nàn về Neymar, Mbappe cũng có 3 cơ hội ngon ăn trong trận gặp Montpellier nhưng không thể tận dụng.

Phong độ sa sút của Mbappe là lý do Neymar không chịu chuyền bóng cho anh? Sẽ là vội vàng nếu đưa ra bất kỳ kết luận nào về mối quan hệ của Neymar và Mbappe lúc này.

Tuy nhiên, những lo lắng về việc Mbappe sẽ trở thành "quả táo thối" trong phòng thay đồ PSG bắt đầu có cơ sở. Các trụ cột như Neymar hay Di Maria liệu có thể đặt niềm tin vào cầu thủ mà tâm trí dường như đã đặt ở Madrid như Mbappe?

Cuối tuần qua, Chủ tịch Florentino Perez đã cao hứng tiết lộ với cổ động viên Real Madrid trên đường phố, rằng Mbappe sẽ đến sân Bernabeu vào năm 2022.

Cầu thủ thông minh như Mbappe thừa hiểu lời chỉ trích Neymar trên băng ghế dự bị của anh có thể dễ dàng vào ống kính truyền hình, và làm dậy sóng phòng thay đồ PSG.

4 tháng trước, trong buổi tập của tuyển Pháp, truyền thông cũng phát hiện Mbappe có vẻ như chế nhạo phong cách thi đấu của Giroud. "Tôi chán ngấy cái gã Inzaghi rồi", Mbappe được cho đã chê Giroud như thế.

Tiền đạo của AC Milan không đáp trả người đàn em, anh thậm chí đã xin lỗi Mbappe. Tuy nhiên, nhiều thành viên khác của tuyển Pháp không hài lòng với thái độ của Mbappe. Bà Veronique, mẹ của tiền vệ Rabiot, nói Mbappe quá ngạo mạn và truyền thông Pháp đã nịnh nọt, thậm chí nuông chiều cầu thủ này.

Và cú đá luân lưu hỏng ăn của Mbappe trong trận gặp Thụy Sĩ như phơi bày tất cả vấn đề mà tiền đạo của PSG đem đến cho tuyển Pháp ở Euro 2020. Mọi thứ có thể tái diễn ở PSG trong mùa này? HLV Pochettino và ban lãnh đạo đội bóng nước Pháp sẽ còn nhiều việc phải làm.

Highlights Champions League: Club Brugge - PSG Pha kiến tạo của Kylian Mbappe cho Ander Herrera giúp PSG hòa Club Brugge 1-1 ở bảng A Champions League rạng sáng 16/9 (giờ Hà Nội).

Mbappe trách Neymar không chuyền bóng

Ống kính máy quay bắt gặp hình ảnh tiền đạo người Pháp tỏ ra không hài lòng với Neymar, sau chiến thắng 2-0 của PSG trước Montpellier hôm 26/9.

Messi, Ramos dự khán chiến thắng thứ 8 liên tiếp của PSG

Siêu sao 34 tuổi ngồi khán đài, nhìn PSG thắng 2-0 trước Montpellier ở vòng 8 Ligue 1 rạng sáng 26/9 (giờ Hà Nội).

Hồng An

Bạn có thể quan tâm