Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi muốn rời Barca

TL;DR

Neymar - nguồn gốc khiến Messi và Barca chia rẽ

Tờ El Confidencial chỉ đích danh Neymar đứng đằng sau "giật dây" vụ lộn xộn tại Barca.

Neymar anh 1

Ai khiến Lionel Messi gửi bản fax yêu cầu ban lãnh đạo Barca cho phép anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do trong hè 2020? Giữa nhiều nghi vấn, El Confidencial khẳng định Neymar là nguồn gốc khiến mối quan hệ giữa Messi và Barca đổ vỡ.

Neymar gây ra quá nhiều phiền toái cho đội chủ sân Camp Nou. Năm 2017, tiền đạo người Brazil tự trả tiền giải phóng hợp đồng cho Barca. Hành động này khiến ngôi sao Nam Mỹ bị chỉ trích nặng nề vì giúp PSG "lách luật".

Khi vỡ mộng tại Paris (Pháp), Neymar lại nhắn tin cho Messi và Luis Suarez. Anh bảo muốn trở lại Catalonia. Lúc này, tay săn bàn 28 tuổi lộ rõ hình ảnh kẻ dối trá, lọc lừa và phản bội.

Chiêu trò của Neymar

Tiền đạo người Brazil luôn nói muốn trở về Barca, nhưng điều cầu thủ này quan tâm hàng đầu vẫn là tiền.

Ngôi sao 28 tuổi từng ba lần nộp đơn lên tòa án yêu cầu đội bóng cũ trả hơn 7 triệu USD cho các khoản phí và tiền thưởng liên quan tới vụ chuyển nhượng từ Santos vào hè 2013.

Neymar không chỉ phản bội Barca, CĐV, mà còn tình bạn với Messi và Suarez. Anh khiến 2 người đàn anh trở nên mù quáng.

Neymar anh 2

Neymar không phải cầu thủ hiền lành. Ảnh: Getty.

Neymar chỉ nghĩ đến tiền. Ngoài mặt, anh cố tỏ ra là kẻ đáng thương. Tiền đạo này đánh lừa Messi, khiến siêu sao người Argentina tin chính Barca mới quay lưng với mình.

Messi cảm thấy xiêu lòng. Anh thấy phải có trách nhiệm đưa Neymar trở lại Camp Nou. Leo coi người đồng nghiệp như đàn em dễ mến. Số 10 người Argentina nhớ Neymar. Anh mơ ngày Barca lại có tam tấu "MSN" hay nhất thế giới.

Messi nhớ những đóng góp của Neymar cho CLB. Không có mũi nhọn Nam Mỹ, cây đinh ba "MSN" tan vỡ. Sức mạnh của Barca cũng suy giảm. Cơ hội để đại diện xứ Catalonia cạnh tranh chức vô địch Champions League cũng hẹp dần.

Barca có những sự bổ sung lực lượng để thay thế Neymar. Song, CLB lại phung phí hơn 1 tỷ euro trong 5 năm cho những bản hợp đồng thất bại.

Những gì còn sót lại ở CLB là đội hình già nua và không còn nhiều giá trị trên thị trường chuyển nhượng.

Sự thật về Neymar

Neymar không phải cầu thủ hiền lành như tất cả đều nghĩ. Khoảnh khắc anh rơi lệ trên đất Lisbon sau trận chung kết Champions League chỉ lừa người hâm mộ.

Tiền đạo người Brazil đang chơi cho PSG, nhưng được cho là luôn cố gắng "giật dây" khiến mối quan hệ giữa Messi và Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca trở nên xấu dần.

Ngày Neymar chia tay Barca, đó cũng là lúc Messi muốn có điều khoản tự do ra đi vào mỗi cuối mùa. Có sự trùng hợp giữa hai sự kiện.

Suốt 3 năm qua, Messi làm mọi thứ để Barca có thể chiêu mộ lại Neymar. Anh như người trung gian. Với Chủ tịch Bartomeu, Neymar là nỗi phiền toái hơn là mảnh ghép giải quyết vấn đề của CLB.

Neymar gây ra cho Barca quá nhiều thiệt hại. Chủ tịch Bartomeu không muốn có kẻ phá rối trong đội hình CLB. Tuy vậy, để thỏa mãn Leo, người đàn ông quyền lực nhất ở Barca cố gắng đàm phán với PSG.

Phi vụ này thất bại. Messi ngán ngẩm. Anh tin chủ tịch Barca không nỗ lực hết sức. Từ năm ngoái, Leo đánh giá thấp về bộ phận tuyển trạch CLB. Anh không cho rằng họ đủ giỏi để điều hành đội bóng.

Neymar anh 3

Messi luôn muốn thấy Neymar ở sân Camp Nou. Ảnh: Getty.

Giữa tâm bão, Neymar lại được cho là gửi tin nhắn đến Leo với nội dung: "Họ không làm hết sức những gì có thể". Leo tin người đồng nghiệp. Đó là sự mù quáng. Bởi lẽ, sau khi thương vụ đưa Neymar về lại Camp Nou đổ vỡ, phía PSG làm sáng tỏ tất cả.

"Barca đã làm những gì có thể, nhưng PSG có kế hoạch cho tương lai. Đội bóng Pháp cũng rất giàu và không phải một CLB chuyên bán cầu thủ cho những tên tuổi lớn", Sport tiết lộ nguồn tin từ đại diện thủ đô nước Pháp.

Chủ tịch Bartomeu có thể không phải người điều hành giỏi. Ông làm sai nhiều thứ. Tuy vậy, ngài Bartomeu không muốn trở thành kẻ khờ khạo trong trò chơi do Neymar dàn dựng.

Năm 2017, tiền đạo người Brazil muốn rời Barca để thoát khỏi chiếc bóng của Messi. Cựu tiền đạo Santos khao khát được khẳng định bản thân ở vùng đất mới, nơi anh là số một. Và hãy nhớ, chính Neymar tự trả tiền giải phóng hợp đồng cho Barca.

Sự ra đi của Neymar làm kế hoạch HLV Ernesto Valverde xây dựng cho CLB vào mùa 2017/18 đổ vỡ. Bằng cách khéo léo, tiền đạo người Nam Mỹ được cho là đánh lừa mọi thứ. Anh biến bản thân trở thành "kẻ đáng thương" giữa thế giới bóng đá hiện đại.

Messi lại tin vào điều đó. Anh bắt đầu ngán ngẩm với CLB. Kéo theo những hệ lụy từ ngoài sân cỏ, thành tích thi đấu của Barca cũng chạm đáy thất vọng với trận thua tủi hổ 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League.

Đó như giọt nước tràn ly khiến Leo mất niềm tin vào đội nhà. Ngày 25/8, Messi gửi bản fax yêu cầu ban lãnh đạo Barca cho phép anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do trong hè 2020.

Giữa tâm bão khủng hoảng, Neymar lại nhắn tin cho Messi. Anh rủ người đàn anh đến PSG, theo Telefoot. Không ai biết chân sút người Brazil đang có ý định gì. Đó có thể lại là chiêu trò của ngôi sao 28 tuổi.

Theo El Confidencial, Neymar là nguồn gốc khiến Messi và Barca chia rẽ. Tất cả đều nhận ra điều đó, trừ một người. Đó là Messi.

Nhiều CĐV Argentina muốn Messi hồi hương Các cổ động viên của câu lạc bộ Newell's Old Boys gây tắc đường ở thành phố Rosario, với mong muốn Lionel Messi trở về thi đấu cho đội bóng quê hương.

‘Messi sẽ ở lại nếu Chủ tịch Bartomeu mất chức’

Mất Lionel Messi sẽ khiến Barca chịu nhiều tổn thất, thế nhưng, đó cũng là cơ hội để đại diện xứ Catalonia cải tổ đội hình.

'Messi là mảnh ghép hoàn hảo cho Man City'

Khi Barcelona không còn mang tới hạnh phúc cho Lionel Messi, tiền đạo người Argentina chẳng cần luyến tiếc đội bóng này.

Messi muốn rời Barca

Nguyên Trí (Theo El Confidencial)

Bạn có thể quan tâm