Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi muốn rời Barca

TL;DR

'Messi là mảnh ghép hoàn hảo cho Man City'

Khi Barcelona không còn mang tới hạnh phúc cho Lionel Messi, tiền đạo người Argentina chẳng cần luyến tiếc đội bóng này.

Messi anh 1

Man City được cho là bến đỗ phù hợp nhất với Messi. Ở sân Etihad, HLV Pep Guardiola đang chờ đợi cậu học trò cũ. Pep và Messi có mối liên kết chặt chẽ.

Chia sẻ với Zing, bình luận viên Rhysh Roshan Rai của Fox Sports không hoài nghi về cơ hội thành công của Messi trên đất Anh. Tuy vậy, Leo chỉ có thể chinh phục những danh hiệu nếu sang Man City.

Messi không phải Higuain

- Nhiều CLB muốn có Messi. Tuy nhiên, Man City dường như là bến đỗ phù hợp nhất với Messi?

- Điều này cũng dễ hiểu. CLB nào lại không muốn có Messi. Tôi tin rất nhiều đội bóng sẽ làm mọi thứ để sở hữu cầu thủ này.

Gần đây, tôi nghe nói PSG và Inter muốn có Leo. Tuy nhiên, Man City là ứng viên nặng ký nhất vì đội bóng này được dẫn dắt bởi Pep Guardiola.

Liệu Messi có thành công tại Anh không? Chắc chắn rồi. Đó là điều không thể bàn cãi.

Nhiều người nghĩ rằng Ngoại hạng Anh là giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới, và đây cũng là nơi các hậu vệ sẽ đá thẳng vào chân bạn, tuy nhiên, người chúng ta đang nói tới là Messi, cầu thủ hay nhất thế giới.

Nếu các hậu vệ tại Ngoại hạng Anh nghĩ có thể truy cản Messi bằng những pha tắc bóng quyết liệt, họ nên cân nhắc lại. Messi đủ thông minh để đánh bại tất cả.

Anh ấy có khả năng rê dắt, kỹ thuật khéo léo và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Leo sẽ luôn biết cách làm thế nào để thoát khỏi sự đeo bám của đối thủ.

Messi anh 2

Pep và Messi như được sinh ra để dành cho nhau. Ảnh: Getty.

- Gonzalo Higuain cảnh báo Messi nên thận trọng khi tới Anh, nơi các hậu vệ thường đá thẳng vào chân tiền đạo mà không bị thổi phạt?

- Tôi không có ý thiếu tôn trọng với Higuain, nhưng thành thật mà nói, đó là Higuain. Còn Messi ở một đẳng cấp khác.

Tôi thấy không có rào cản khó khăn nào ngăn Leo tỏa sáng ở vùng đất mới. Messi sẽ thành công tại Anh, nhưng đó là khi anh ấy sang Man City.

- Man City có phải thay đổi cấu trúc đội hình để phù hợp với Messi?

- Nếu Man City phải thay đổi một điều gì đó khi Messi tới, thì đó có lẽ là quỹ lương. Đội bóng này sẽ tốn rất nhiều tiền để trả cho Leo. Điều này có thể khiến nhiều cầu thủ khác ghen tỵ. Dĩ nhiên, đây chỉ là nói đùa.

Tôi thấy Man City và Messi sẽ rất phù hợp với nhau. Man City có tiền, tham vọng và hơn nữa đang làm việc cùng Pep Guardiola. Đây là chiến lược gia rất giỏi về chiến thuật. Hơn nữa, Pep từng có thời gian huấn luyện cho Messi khi cả hai còn phục vụ Barca.

Pep hiểu Messi. Giữa họ có sự tôn trọng rất lớn. Làm việc với một cầu thủ hay nhất như Leo không bao giờ dễ dàng. Chúng ta đã thấy rất nhiều HLV tại Barca thất bại.

Nhưng với Pep, ông đã quá quen khi làm việc với Leo. Đây là khác biệt lớn nhất giữa nhà cầm quân người Tây Ban Nha và các HLV còn lại.

Có Messi, đẳng cấp của Man City cũng được nâng tầm. Đây là điều không thể bàn cãi. Leo như mảnh ghép quan trọng nhất cho dự án chiến thắng của Man City.

Với siêu sao người Argentina trong đội hình, tôi tin Man City sẽ chinh phục thành công sân chơi Champions League.

Barca có cần giữ Messi bằng mọi giá?

- Cựu tiền đạo Samuel Eto'o nói: "Nếu Messi ra đi, Barca nên đổi tên". Ông nghĩ thế nào về điều này?

- Samuel Eto'o thật biết đùa. Chu kỳ thành công của Barca gắn liền với sự xuất hiện của Messi. Gần hai thập niên qua, Leo đã cùng với Barca giành 10 chức vô địch La Liga và 4 Champions League. Đó là con số rất ấn tượng.

Ở đây, hãy để ý tới số danh hiệu Champions League mà đại diện xứ Catalonia giành được. Lần gần nhất Barca lên ngôi tại Champions League là năm 1992.

Từ đó, họ trải qua giai đoạn dài đứng ngoài cuộc ở sân chơi này. Nhưng khi Barca có Messi, mọi thứ thay đổi.

Dĩ nhiên, tôi không nói Leo là người làm mọi thứ để mang những chiếc cúp về cho CLB. Thành công của Barca trong gần hai thập niên qua có đóng góp của Messi và những đồng đội xuất sắc khác. Vai trò của các HLV cũng rất quan trọng. Tổng hợp những điều đó, chúng ta được thấy một Barca mang diện mạo rất mới.

Vị thế của Barca đã được đưa lên bản đồ sau khi họ giành được 4 danh hiệu Champions League. Nói tới Barca, chúng ta không chỉ nhắc đến một đội bóng mạnh, mà đó phải là siêu CLB tại châu Âu.

Messi anh 3

Một mình Messi không thể cứu được Barca. Ảnh: Getty.

- Barca đang khủng hoảng. Lúc này, họ lại đứng trước nguy cơ mất Messi. Liệu đó có phải "ngày tận thế" với CLB?

- Đúng là không có Messi thì Barca sẽ rất khó khăn. Tất cả đang nói đến vụ Leo gửi bản fax yêu cầu ban lãnh đạo CLB cho phép anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do trong hè 2020. Có người đồn thổi Messi làm vậy để gây sức ép đến Chủ tịch Josep Maria Bartomeu.

Quá nhiều thứ phức tạp đang xảy ra tại sân Camp Nou. Nhưng khi nhìn vào CLB lúc này, chúng ta phải quan sát một cách tổng thể.

Với Barca, họ đã tự thụt lùi trong nhiều năm qua. Chưa kể, môi trường ở đây rất "độc hại". Tôi thấy thượng tầng Barca đang có vấn đề.

Nếu muốn thoát khỏi cơn khủng hoảng, đội chủ sân Camp Nou phải từng bước dọn dẹp mớ hỗn độn. Cải tổ đội hình là điều bắt buộc, nhưng Barca trước hết phải xây dựng lại bộ máy lãnh đạo.

Ở mùa 2019/20, chúng ta đã nghe quá nhiều điều không hay về cấp thượng tầng. Đó là mâu thuẫn giữa các sếp lớn. Rồi ông Bartomeu đứng trước cáo buộc thuê công ty với mục đích nói xấu và bôi nhọ hình ảnh của nhiều cầu thủ và HLV Barca, trong đó có Messi.

Một CLB với đầy rẫy sự hỗn loạn như vậy không thể phát triển. Tôi thấy ngay cả khi Messi ở lại CLB, Barca vẫn cần cuộc tái thiết mạnh mẽ và triệt để ở mọi ngõ ngách.

- Messi không còn trẻ nữa. Vậy Barca có phải giữ tiền đạo này bằng mọi giá lúc này?

- Đó là điều chắc chắn. Thứ bóng đá của Messi không có tuổi. Ở mùa 2019/20, tiền đạo này vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Barca. Khả năng kiến tạo cũng Leo cũng không thể chê vào đâu được.

Messi là cầu thủ phi thường, siêu sao khác biệt phần còn lại với khả năng rê dắt, qua người và ghi bàn rất ấn tượng.

Giữ Messi là một chuyện, Barca phải thuyết phục cầu thủ này tin tưởng vào tầm nhìn phát triển của CLB.

Đại diện xứ Catalonia không cần những kế hoạch ngắn hạn nữa. Họ cần dự án dài hạn. Điều này sẽ rất quan trọng.

Ở mùa giải 2019/20, tôi nhìn thấy sự ngán ngẩm trong Leo. Anh ấy nhận thấy một sự thờ ơ trong cách làm việc của ban lãnh đạo.

Messi vẫn còn khát khao. Anh ấy muốn những danh hiệu và Quả bóng vàng. Nhưng Barca lại không thể mang đến điều đó cho Leo.

Barca phung phí hơn một tỷ euro trong 5 năm cho những bản hợp đồng thất bại. Những gì còn sót lại ở CLB là đội hình già nua và không còn nhiều giá trị trên thị trường chuyển nhượng.

Bóng đá là trò chơi mang tính tập thể. Dĩ nhiên, đội bóng nào có "siêu anh hùng" như Messi sẽ giành được lợi thế rất lớn trong cuộc đua chinh phục danh hiệu.

Tuy vậy, Messi vẫn vẫn được hỗ trợ bởi những đồng đội xuất sắc. Một mình anh ấy không thể làm được mọi thứ.

Barca đang có Messi khác biệt phần còn lại, nhưng họ phải bổ sung thêm nhiều quân bài chất lượng hỗ trợ cho siêu sao người Argentina..

Messi vẫn cần những người giỏi nhất xung quanh mình. Thật tiếc khi điều này không xảy ra.

Leo muốn thấy tham vọng ở Barca. Tuy nhiên, đội bóng lại đang đi chệch hướng trên chặng đường phát triển.

- Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Messi, Suarez cùng đi ăn tối Trong lúc nội bộ Barca rối ren vì những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến Lionel Messi, ngôi sao người Argentina bị bắt gặp đi ăn tối cùng tiền đạo Luis Suarez.

FC Barcelona trở thành FC Messi như thế nào

Barca trao quá nhiều quyền lực cho cầu thủ trong hai thập niên qua, và điều này khiến CLB lạc lối trên chặng đường phát triển.

'Man City sẽ đáp ứng được mong muốn của Messi'

Thành công của Barca hơn một thập niên qua gắn liền với Lionel Messi, một trong những siêu sao hay nhất làng túc cầu.

Messi muốn rời Barca

Griezmann muon o lai Barca hinh anh

Griezmann muốn ở lại Barca

0

Chân sút người Pháp đã nghĩ đến việc rời sân Camp Nou trong mùa hè này, trước khi thông báo gây chấn động của Lionel Messi làm thay đổi tất cả.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm