Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Man City sẽ đáp ứng được mong muốn của Messi'

Thành công của Barca hơn một thập niên qua gắn liền với Lionel Messi, một trong những siêu sao hay nhất làng túc cầu.

Barca trải qua mùa giải 2019/20 đầy thất vọng. Họ trắng tay trên mọi đấu trường. Giữa cơn khủng hoảng, CLB xứ Catalonia đối mặt thêm bài toán khó khi có nguy cơ để mất Messi, người đã thông báo muốn rời sân Camp Nou theo dạng chuyển nhượng tự do.

Chia sẻ với Zing, cựu nhà báo Andy West của BBC tin Messi vẫn có thể tạo ra sự khác biệt trong nhiều năm nữa. Nếu Barca để mất số 10 người Argentina, cuộc khủng hoảng tại Camp Nou có thể trầm trọng hơn.

Messi anh 1

Messi muốn rời Barca sau nhiều năm gắn bó. Ảnh: Getty.

- Cựu tiền đạo Samuel Eto'o nói: "Nếu Messi ra đi, Barca nên đổi tên". Ông nghĩ thế nào về điều này?

- Dĩ nhiên, anh ấy đang phóng đại. Song, có thể hiểu quan điểm của Eto'o khi Messi và Barca có mối quan hệ rất chặt chẽ. Với nhiều người, Messi chính là Barca.

Mọi thứ rồi sẽ trở lại như cũ với Barca. Thời gian sẽ giúp CLB khôi phục lại vị thế. Tuy vậy, họ sẽ mất nhiều thời gian vì Messi đã trở thành một phần quan trọng trong bản sắc của Barca.

- Barca đang trong cơn khủng hoảng. Giờ họ lại đối mặt với nguy cơ mất Messi. Cuộc khủng hoảng ở sân Camp Nou sẽ không có hồi kết?

- Đúng vậy. Điều đó là không phải bàn cãi. Việc Messi có thể ra đi không phải là vấn đề duy nhất mà Barca gặp phải. Tình hình tài chính của họ đang rất tệ. Đây là hậu quả sau nhiều vụ chuyển nhượng tệ hại trong những năm gần đây.

Sự xuống dốc của Barca đang tiếp diễn và sẽ không dừng lại tới khi CLB tìm lại được sự ổn định, điều khó xảy ra ở mùa giải 2020/21.

- Messi đã 33 tuổi. Liệu anh ấy sẽ giúp Barca giành thêm những danh hiệu?

- Tôi cho là có. Messi vẫn là cầu thủ tấn công vĩ đại nhất thế giới. Ngay cả khi Barca thất bại trên mọi mặt trận ở mùa 2019/20, Leo vẫn cho thấy đẳng cấp khi sở hữu nhiều bàn thắng và kiến tạo.

Nếu Barca giữ chân thành công Messi và tìm ra một đội hình đủ mạnh, điều tôi cho là không hề dễ dàng với tân HLV Ronald Koeman, tôi tin siêu sao người Argentina sẽ mang về cho CLB thêm nhiều danh hiệu.

Messi anh 2

HLV Pep Guardiola rất muốn đưa Messi về Man City. Ảnh: Getty.

- Man City được cho là bến đỗ tiềm năng của Messi. Vậy ông có nghĩ số 10 người Argentina sẽ gặt hái được thành công trên đất Anh?

- Đó cũng là điều không phải bàn cãi. Tôi tin Messi vẫn duy trì được sự xuất sắc ở bất kỳ giải đấu nào trên thế giới, và có thể trình diễn thứ bóng đá đẳng cấp nhất trong 3 hay 4 năm nữa.

Lúc này, yếu tố còn lại quyết định thành công cho một đội bóng khi có Messi là cấu trúc đội hình ra sao. Tôi tin Man City có được điều đó và sẽ đáp ứng những gì Leo mong muốn.

- Gonzalo Higuain cảnh báo Messi nên thận trọng khi tới Anh, nơi các hậu vệ thường đá thẳng vào chân tiền đạo mà không bị thổi phạt. Ông nghĩ sao về điều này?

- Tôi nghĩ các hậu vệ đã tắc bóng quyết liệt với Messi suốt 15 năm qua và chưa có dấu hiệu cho thấy điều này dừng lại. Nếu Messi tới Anh, mọi thứ cũng không có gì thay đổi.

Tuy vậy, tôi tin Leo sẽ thích nghi được với môi trường mới. Hãy nhìn vào thống kê của cầu thủ này mỗi khi đối đầu với các CLB tại Premier League, điều đó thật phi thường.

- Có quá trễ với Messi khi sang Anh ở tuổi 33?

- Không bao giờ là quá trễ. Hãy nhìn vóc dáng của anh ấy, người ta sẽ có được câu trả lời. Dù cho Messi không gặp may khi dính chấn thương những năm gần đây, điều đó không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng màn trình diễn của anh ấy.

Tôi nghĩ Messi hoàn toàn có thể mang về 50 bàn thắng, kiến tạo trong nhiều năm nữa. Leo vẫn là cầu thủ hay nhất thế giới.

- Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện này

CĐV Barca phản đối Chủ tịch Bartomeu Người hâm mộ đội bóng xứ Catalonia có những động thái quyết liệt sau khi nghe tin Lionel Messi nộp đơn đòi ra đi trong mùa hè 2020.

Barca không còn xứng đáng với Messi

Người hâm mộ Barca không muốn chứng kiến việc Lionel Messi ngán ngẩm với ban lãnh đạo câu lạc bộ và đòi ra đi.

Barca ra giá bán Messi

Đội chủ sân Camp Nou chỉ để Lionel Messi ra đi nếu nhận được nhiều hơn số tiền PSG đã chi để chiêu mộ Neymar vào năm 2017.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm