Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar bị chỉ trích

"Bản hợp đồng thất bại nhất lịch sử bóng đá", nhà báo Daniel Riolo của RMC nhận xét về Neymar sau khi PSG để thua Rennes 0-1 ở vòng 19 Ligue 1 hôm 16/1.

Neymar gây thất vọng thời gian qua.

L'Equipe viết: "Giống như trận thắng Angers hồi giữa tuần, cầu thủ người Brazil lùi về quá sâu đồng thời chơi bóng cá nhân. Kết quả là Neymar thường xuyên để mất bóng và hiếm khi tạo ra nguy hiểm trong vùng cấm Rennes".

"Màn trình diễn của Neymar thật sự đáng lo ngại khi chỉ một tháng nữa PSG sẽ đối đầu với Bayern Munich ở Champions League", tờ báo này kết luận.

Nhà báo Daniel Riolo của RMC khẳng định: "Chúng ta có nhận ra rằng Neymar, về mặt chuyển nhượng và lương bổng, là bản hợp đồng thất bại lớn nhất trong lịch sử bóng đá? Không cầu thủ nào tệ hơn Neymar".

Hôm 16/1, PSG có bộ ba Kylian Mbappe, Neymar, Lionel Messi nhưng vẫn thua Rennes 0-1 ở trận đấu thuộc vòng 19 Ligue 1. Trước hàng thủ số đông và khả năng áp sát của Rennes, PSG hoàn toàn bế tắc. Neymar bị phong tỏa và không thể làm được gì.

Trước World Cup 2022, Neymar đạt phong độ cao. Thời điểm đó, anh xếp thứ nhì trong danh sách vua phá lưới Ligue 1 với 11 bàn, kém Kylian Mbappe 2 bàn.

Thống kê từ Opta chỉ ra Neymar in dấu giày vào 34 bàn thắng (ghi 21 bàn, đóng góp 13 kiến tạo) cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia trong năm 2022. Không cầu thủ Nam Mỹ nào có thành tích tốt hơn.

Tuy nhiên, Neymar tiếp tục cho thấy sự bất ổn. Anh hiếm khi duy trì phong độ cao trong một thời gian dài. Cựu tiền đạo Barcelona chưa ghi bàn nào trong năm 2023. Trong chiến thắng 2-1 trước Strasbourg, Neymar còn bị truất quyền thi đấu vì lỗi đánh nguội và ăn vạ.

Về phía PSG, CLB thủ đô Paris đã để thua 2 trên 3 vòng gần nhất. Lúc này, khoảng cách giữa "Le Parisien" và đội xếp thứ 2, Lens chỉ còn là 3 điểm.

Highlights Brazil 4-1 Hàn Quốc Neymar và đồng đội tiến vào tứ kết World Cup 2022 sau chiến thắng đậm trước Hàn Quốc tại vòng 16 đội.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

PSG thua trận trong ngày Mbappe trở lại

Rạng sáng 16/1 (giờ Hà Nội), PSG có bộ ba Mbappe, Neymar, Messi nhưng vẫn thua Rennes 0-1 ở trận đấu thuộc vòng 19 Ligue 1.

Neymar đóng góp nhiều bàn hơn Messi trong năm 2022

Neymar vượt mặt Lionel Messi trở thành ngôi sao Nam Mỹ đóng góp nhiều bàn thắng nhất trong năm 2022.

Phản ứng của Mbappe khi Neymar nhận thẻ đỏ

Tiền đạo sinh năm 1998 phản ứng với trọng tài khi đồng đội người Brazil nhận thẻ đỏ trong trận gặp Strasbourg tại Ligue 1 hôm 29/12 (giờ Hà Nội).

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm