Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

New Zealand xác định danh tính hài cốt hai đứa trẻ trong vali đấu giá

Cảnh sát New Zealand ngày 26/8 cho biết đã xác định danh tính hai đứa trẻ có hài cốt được tìm thấy trong vali tại nhà kho thành phố Auckland.

Cảnh sát New Zealand tuyên bố đã xác định được danh tính hai đứa trẻ, nhưng các nhân viên điều tra từ chối tiết lộ tên những đứa trẻ này theo yêu cầu từ gia đình, Guardian đưa tin.

Từ hôm 11/8, cảnh sát New Zealand đã bắt đầu điều tra vụ việc hài cốt được tìm thấy trong một chiếc vali được mua tại một buổi đấu giá. Hài cốt trong chiếc vali được xác định của hai trẻ em.

Gia đình mua chiếc vali đã gọi cảnh sát khi tìm thấy các hài cốt, ngay sau khi “mang một tài sản không có chủ sở hữu về nhà”, thanh tra Tofilau Faamanuia Vaaelua nói.

Giới chức New Zealand cho biết cảnh sát sẽ tiếp tục điều tra những tình tiết xung quanh vụ việc. Cảnh sát cũng khẳng định rằng gia đình phát hiện bộ hài cốt này không liên quan đến cái chết của hai đứa trẻ.

hai cot tre em anh 1

Cảnh sát đang điều tra hiện trường nơi phát hiện vali chứa hài cốt hai đứa trẻ tại New Zealand. Ảnh: AP.

Ông Vaaelua tuần trước cho biết khám nghiệm tử thi xác định hai đứa trẻ ở độ tuổi tiểu học - từ 5 đến 10 tuổi.

"Các thi thể được giấu trong hai chiếc vali có kích thước tương tự nhau. Tôi tin rằng những vali này đã được cất tại nhà kho trong khoảng 3-4 năm.

Thanh tra Vaaelua nói rằng gia đình phát hiện ra bộ hài cốt đã "rất đau khổ" và yêu cầu sự riêng tư.

Mới đây, cảnh sát Hàn Quốc ngày 22/8 cho biết một phụ nữ được cho là người thân của hai đứa trẻ đang ở Hàn Quốc. Bà đến Hàn Quốc vào năm 2018 và không rời khỏi đây kể từ đó.

Phát hiện mới vụ hài cốt trẻ em trong vali đấu giá ở New Zealand

Cảnh sát Seoul ngày 22/8 cho biết một phụ nữ được cho là người thân của hai đứa trẻ có hài cốt được tìm thấy trong vali ở New Zealand đang ở Hàn Quốc.

Phát hiện xác người trong vali mua từ cuộc đấu giá

Cảnh sát New Zealand đang điều tra vụ việc xác người được tìm thấy trong một chiếc vali được mua tại một buổi đấu giá, Guardian đưa tin ngày 16/8.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm