Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neville: 'De Gea đang khiến Man Utd trả giá'

Cựu danh thủ Phil Neville tỏ ra ngán ngẩm với những sai lầm David de Gea mắc phải ở trận thua 1-3 của Man Utd trước Chelsea tại bán kết FA Cup rạng sáng 20/7 (giờ Hà Nội).

Cựu danh thủ Phil Neville bình luận: "Tôi không thể nhận ra một thủ môn đã 4 lần giành giải thưởng cầu thủ của năm. Một De Gea tự tin chắc chắn sẽ cứu cả ba bàn thua ngày hôm nay. Tôi cảm thấy lo lắng. Sự thiếu ổn định của De Gea đang khiến Man Utd trả giá".

"Nếu thủ môn mắc 1-2 sai lầm, bạn có thể nghĩ mình sẽ gắn bó với cậu ta. Song, nếu điều đó tiếp tục xảy ra, tôi nghĩ đưa Dean Henderson trở về Man Utd là ưu tiên số một, hoặc giữ cậu ấy ở nơi có thể tích lũy kinh nghiệm. Tôi nghĩ thời của Henderson đã đến", BBC Sport dẫn lời cựu tiền đạo Alan Shearer.

De Gea sai lam anh 1

De Gea không thể cản phá cú sút đơn giản của Mason Mount cuối hiệp một. Ảnh: Reuters.

Sai lầm lớn nhất của thủ thành sinh năm 1990 là tình huống bắt hụt bóng dẫn đến bàn thua thứ hai của Man Utd dù đã đổ người đúng hướng. Hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford cũng có một ngày thi đấu không tốt, nhất là sau khi Eric Bailly dính chấn thương vì va chạm với Harry Maguire và phải rời sân bằng cáng ở phút 43.

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, HLV Ole Solskjaer cho biết: "De Gea hiểu rằng cậu ấy nên cản phá thành công 100 lần trong cả 100 cú sút nhưng bóng đá là vậy. Tôi biết De Gea là người mạnh mẽ. Vì vậy, mọi chuyện xong rồi, giờ hãy tiến lên. Tôi không thể mô tả sự tự tin của De Gea nhưng cậu ấy rất mạnh mẽ".

"Tất nhiên, Man Utd sẽ gắn bó với De Gea. Chúng tôi bất bại sau 19 trận. Cả De Gea và Sergio Romero đều chơi rất tốt trong giai đoạn đó. Chúng tôi đã giữ sạch lưới nhiều trận và trước Crystal Palace, De Gea cũng thực hiện một số pha cứu thua tuyệt vời", ông nói thêm.

Thủ thành người Tây Ban Nha gia nhập Man Utd từ Atletico Madrid năm 2011. Anh 5 lần có tên trong đội hình tiêu biểu của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) và cam kết gắn bó với sân Old Trafford đến năm 2023 dù từng được Real Madrid theo đuổi sát sao. Tuy nhiên, thời gian gần đây, De Gea không còn duy trì được phong độ tốt và thường xuyên mắc những sai lầm ngớ ngẩn.

'Maguire, De Gea nên tự cảm thấy xấu hổ' Cựu đội trưởng MU, Roy Keane, không tiếc lời chỉ trích bộ đôi Harry Maguire và David de Gea sau trận hòa 1-1 của Manchester United trước Tottenham ở vòng 30 Ngoại hạng Anh.

Man Utd 1-3 Chelsea: De Gea sai lầm, Maguire phản lưới

Hàng thủ chơi thiếu tập trung khiến Man Utd nhận thất bại trước Chelsea ở trận bán kết FA Cup diễn ra rạng sáng 20/7.

HLV cũ chỉ trích De Gea sau khi xin nghỉ việc ở MU

Emilio Alvarez, HLV thủ môn của MU, lên tiếng tố De Gea thiếu trung thành khi ký hợp đồng gia hạn. Ông khẳng định đã chủ động xin nghỉ việc, thay vì bị sa thải như tin đồn.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm