Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Solskjaer trấn an De Gea trước cột mốc 400 trận

HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định ông chưa từng nghĩ đến chuyện "trảm" thủ thành David de Gea dù chỉ là 1 giây.

"Điều đó không hề xuất hiện trong tâm trí tôi. Không hề. Để là một thủ môn của MU, bạn phải mạnh mẽ. De Gea sở hữu điều đó và anh ấy đã gắn bó với CLB trong thời gian dài. Sắp tới, De Gea chuẩn bị có cột mốc 400 trận bắt cho MU, và chính điều đó khiến bạn không phải lo ngại gì về năng lực của anh ấy", ESPN dẫn lời HLV Solskjaer nói về vị trí của De Gea tại CLB.

De Gea anh 1

De Gea chuẩn bị có trận thứ 400 bắt cho MU. Ảnh: Reuters.

Mùa này, cựu sao Atletico đôi lúc tỏ ra chuệch choạc khi mắc nhiều sai lầm. Phong độ của De Gea từng vấp phải sự chỉ trích từ người hâm mộ lẫn giới chuyên môn. Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy vẫn dành niềm tin tuyệt đối cho cậu học trò.

Trước đó, truyền thông Anh dự đoán thủ thành 29 tuổi có thể đánh mất vị trí chính thức về tay Sergio Romero hoặc tài năng trẻ Dean Henderson, người đang chơi cho Sheffield United theo dạng cho mượn.

Trả lời phóng viên, HLV Solsa nhấn mạnh De Gea vẫn là lựa chọn hàng đầu trong khung thành đội nhà, và ông rất thích làm việc cùng cậu học trò.

"David là thủ môn tuyệt vời. Cậu ấy đã tới đây và tuyên bố muốn giành nhiều danh hiệu. Tôi tin De Gea có thể đứng trên đỉnh thêm nhiều năm nữa", HLV Solsa chia sẻ.

Vào lúc 2h00 ngày 14/7 (giờ Hà Nội), MU có trận gặp Southampton trên sân Old Trafford ở vòng 35 Ngoại hạng Anh. Nếu được bắt chính, De Gea sẽ thiết lập cột mốc 400 trận ra sân trong màu áo "Quỷ đỏ" thành Manchester, nhiều hơn thành tích của huyền thoại Peter Schmeichel 2 trận.

De Gea anh 2

De Gea xin lỗi vì vượt mặt huyền thoại Schmeichel

De Gea trở thành cầu thủ nước ngoài có số lần ra sân nhiều nhất cho Man Utd với 399 trận trên mọi đấu trường.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm