Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea xin lỗi vì vượt mặt huyền thoại Schmeichel

De Gea trở thành cầu thủ nước ngoài có số lần ra sân nhiều nhất cho Man Utd với 399 trận trên mọi đấu trường.

Cuộc đối đầu giữa Man Utd và Aston Villa rạng sáng 10/7 là trận đấu thứ 399 của David de Gea trong màu áo Man Utd. Thành tích này giúp thủ thành người Tây Ban Nha vượt qua huyền thoại Peter Schmeichel để trở thành cầu thủ nước ngoài ra sân nhiều nhất cho "Quỷ đỏ".

Chia sẻ với MUTV, De Gea bông đùa: "Xin lỗi anh, Schmeichel. Thành tích này thật tuyệt vời. Con số này có nghĩa tôi đã ở đây thời gian dài và chơi thực sự tốt ở đẳng cấp cao nhất. Do đó, tôi thực sự tự hào. Thật hạnh phúc khi ra sân cho đội bóng này nhiều đến vậy. Hy vọng tôi sẽ có thêm 400 trận nữa".

De Gea sai lam anh 1

De Gea ra sân 37 trận, để thủng 36 bàn và giữ sạch lưới 13 lần mùa này. Ảnh: Getty Images.

Gia nhập Man Utd từ Atletico Madrid năm 2011, thủ thành người Tây Ban Nha sớm khẳng định vị thế và trở thành sự lựa chọn số một trước khung gỗ của nhiều đời HLV. Tuy nhiên, khoảng cách giữa anh và cầu thủ ra sân nhiều nhất cho "Quỷ đỏ" vẫn còn rất xa. Cựu tiền vệ Ryan Giggs hiện là người nắm giữa kỷ lục này với 963 trận.

Đoàn quân của HLV Ole Solskjaer đang có phong độ cao với chuỗi 17 trận bất bại, trong đó có 5 chiến thắng liên tiếp. Man Utd hiện chỉ cách Leicester City, đội đứng thứ tư trên bảng xếp hạng Premier League, 1 điểm.

"Tất nhiên, chúng tôi đang tự tin, nhưng chưa có gì trong tay cả. Man Utd còn một số trận đấu quan trọng sắp tới. Chúng tôi phải tập trung và giữ vững phong độ đã thể hiện ở 4 trận đấu gần đây. Toàn đội đang có tinh thần tốt, và chúng tôi muốn giữ nó cho trận đấu tới", De Gea chia sẻ.

Tuy nhiên, dưới thời HLV Solskjaer, thủ thành 29 tuổi cũng có những lúc mắc sai lầm ngớ ngẩn. Ở trận hòa 1-1 giữa Man Utd với Tottenham Hotspur hồi tháng 6, De Gea để bóng bật vào lưới sau khi cản phá cú dứt điểm của Steven Bergwijn.

Chia sẻ với Sky Sports, cựu danh thủ Roy Keane khẳng định sẽ vung những cú đấm De Gea ở phòng thay đồ trong giờ nghỉ giữa hiệp nếu có thể.

De Gea sai lam anh 2

Lingard chán nản vì De Gea quá xuất sắc trong buổi tập của MU Thủ thành David De Gea có 2 pha cứu thua liên tiếp trong trận đấu tập nội bộ của MU khiến Jesse Lingard tỏ vẻ chán nản.

HLV Solskjaer: 'De Gea là thủ môn hay nhất thế giới'

Chiến lược gia người Na Uy cho rằng De Gea sẽ lấy lại phong độ và không còn mắc những sai lầm ngớ ngẩn.

De Gea mất sự tin tưởng và vị thế số một ở Man United

Thủ thành người Tây Ban Nha nhận sự chỉ trích dữ dội sau màn trình diễn trong trận đấu giữa Tottenham và Man United. Thậm chí, vị trí chính thức của anh đang bị lung lay.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm