Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd 1-3 Chelsea: De Gea sai lầm, Maguire phản lưới

Hàng thủ chơi thiếu tập trung khiến Man Utd nhận thất bại trước Chelsea ở trận bán kết FA Cup diễn ra rạng sáng 20/7.

HLV Solskjaer tiếp tục sử dụng đội hình 5 hậu vệ để đối đầu Chelsea ở bán kết FA Cup. Đây là chiến thuật giúp Man Utd giành 3 chiến thắng trước đối thủ thành London ở mùa giải năm nay.

"Quỷ đỏ" giăng hàng phòng ngự nhiều lớp trước khung thành của De Gea, buộc Chelsea phải dồn bóng sang 2 biên để thực hiện quả tạt. Sức ép liên tục được đối thủ tạo ra nhưng các cầu thủ áo đỏ vẫn có thể kiểm soát tình hình.

Hiệp một bị vỡ vụn vì liên tiếp tình huống cầu thủ 2 đội nằm sân. Phút 43, Eric Bailly dính chấn thương sau pha va chạm với Harry Maguire và phải rời sân bằng cáng.

MU gap Chelsea anh 1

Chấn thương của Bailly khiến tính toán của HLV Solskjaer đổ bể. Ảnh: Reuters.

HLV Solskjaer buộc phải điều chỉnh chiến thuật. Martial vào sân, đồng thời MU phải chuyển sang chơi với đội hình 2 trung vệ. Hàng thủ xáo trộn khiến Man Utd phải trả giá bằng bàn thua ở phút bù giờ thứ 11. Từ pha căng ngang của Azpilicueta, Giroud băng vào dứt điểm ở cự ly gần. De Gea đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho "Quỷ đỏ".

Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút, hàng thủ MU đã mắc sai lầm. Đường chuyền lỗi của Brandon Williams tạo cơ hội cho Mason Mount thoát xuống. Cú đá của cầu thủ số 19 không quá hiểm nhưng De Gea một lần nữa gây thất vọng với pha bắt hụt bóng dù đã đổ người đúng hướng.

MU gap Chelsea anh 2

De Gea hoàn toàn bị động trong cả 2 bàn thua của MU. Ảnh: Reuters.

Bàn thua chóng vánh khiến Man Utd chơi càng lúng túng. Phút 74, đến lượt thủ quân Harry Maguire lóng ngóng đẩy bóng về lưới nhà sau pha căng ngang của Marcos Alonso.

Những gì "Quỷ đỏ" làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số từ chấm 11 m do công của Bruno Fernandes ở phút 85. Trận bán kết khép lại với thắng lợi 3-1 dành cho Chelsea. Đoàn quân của HLV Lampard giành vé vào chung kết FA Cup gặp kình địch Arsenal.

MU gap Chelsea anh 3

Đội hình ra sân của MU và Chelsea.

  • HẾT GIỜ

    Trận bán kết FA Cup khép lại với chiến thắng 3-1 dành cho Chelsea.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-3 cho Man Utd

    VÀO!! Hudson-Odoi phạm lỗi với Martial trong vùng cấm. MU được hưởng quả phạt đền. Bruno Fernandes tận dụng để mang về bàn rút ngắn tỷ số cho "Quỷ đỏ" ở phút 85.

    MU gap Chelsea anh 4

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho Chelsea

    VÀO!! Marcos Alonso nhận bóng ở cánh trái trước khi thực hiện pha căng ngang. Trước sức ép từ Rudiger, Maguire lóng ngóng chạm bóng khiến MU phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 74. Ảnh: Reuters.

    MU gap Chelsea anh 5

  • KHÔNG ĐƯỢC! Maguire bật cao đánh đầu trong vùng cấm ở phút 66 nhưng bóng đi không đi trúng khung thành của Chelsea.

  • KHÔNG VÀO! Giroud tung cú dứt điểm hiểm hóc ở cự ly gần nhưng lần này De Gea đã kịp bay người cứu thua cho Man Utd. Ảnh: Reuters.

    MU gap Chelsea anh 6

  • Pogba vào sân thay Fred, Mason Greenwood cũng sẽ thay thế vị trí của Daniel James trong phần còn lại của hiệp 2.

  • KHÔNG VÀO! Cơ hội đến với Rashford ở phút 51 sau đường chuyền dài chuẩn xác của Bruno Fernandes. Số 10 của MU tung cú sút đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Chelsea

    VÀO!!! Từ đường chuyền lỗi của Brandon Williams, Mason Mount thoát xuống tung cú sút từ ngoài vùng cấm. Bóng đi không quá hiểm nhưng De Gea lại bắt hụt khiến MU nhận bàn thua ở ngay phút 47. Ảnh: Reuters.

    MU gap Chelsea anh 7

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Chấn thương của Eric Bailly khiến HLV Solskjaer phải thay đổi chiến thuật. Hàng thủ của MU thi đấu không hiệu quả và phải trả giá bằng bàn thua ở phút bù giờ. Ảnh: Reuters.

    MU gap Chelsea anh 8

  • Tỷ số được mở cho Chelsea

    VÀO!! Từ pha căng ngang của Azpilicueta, Giroud băng vào chạm bóng ở cự ly gần đánh bại De Gea. Tỷ số được mở ở phút 45+11'. Ảnh: Reuters.

    MU gap Chelsea anh 9

    MU gap Chelsea anh 10

    MU gap Chelsea anh 11

  • Anthony Martial vừa vào sân nhưng đã phải nhờ đến sự chăm sóc của bác sĩ. Tiền đạo người Pháp bị ngã đập mạnh xuống đất sau một nỗ lực theo đường chuyền dài của Maguire.

  • Maguire phải băng bó, trong khi Eric Bailly không thể tiếp tục thi đấu. HLV Solskjaer tung Martial vào sân thay trung vệ người Bờ Biển Ngà. Man Utd sẽ chuyển về sơ đồ 4 hậu vệ trong những phút tiếp theo. Ảnh: Reuters.

    MU gap Chelsea anh 12

  • Máu đã đổ trên khuôn mặt của Harry Maguire. Trung vệ đội trưởng của MU bị đau sa pha va chạm với đồng đội Eric Bailly ở phút 43. Ảnh: Reuters.

    MU gap Chelsea anh 13

    MU gap Chelsea anh 14

  • Từ quả tạt của Alonso, Kurt Zouma băng vào dứt điểm nhưng bóng đi không trúng đích. Trung vệ người Pháp đã có va chạm với Bailly trong tình huống đánh đầu và cả 2 đều phải nằm sân.

  • KHÔNG VÀO! Man Utd được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng ở phút 32. Bruno Fernandes tung cú đá kỹ thuật nhưng bóng đi không đủ khó để hạ thủ môn Caballero. Ảnh: Reuters.

    MU gap Chelsea anh 15

    MU gap Chelsea anh 16

  • Daniel James tận dụng tốc độ để vượt qua Azpilicueta. Tuy nhiên hàng thủ áo xanh đã kịp lùi về để bọc lót cho đội trưởng. MU chưa tung được cú sút nào về phía khung thành của Caballero từ đầu trận. Ảnh: Reuters.

    MU gap Chelsea anh 17

  • Nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, Chelsea đang cầm bóng 59% và thực hiện khá nhiều đường treo bóng từ hai biên. Giroud đang đóng vai trò thu hút hậu vệ đối thủ để đồng đội có khoảng trống dứt điểm. Ảnh: Reuters.

    MU gap Chelsea anh 18

  • KHÔNG VÀO!! Azpilicueta treo bóng cho Marcos Alonso băng lên đánh đầu vọt xà ở cự ly gần.

  • KHÔNG ĐƯỢC! Reece James tung cú sút xa khá tốt. De Gea đã chơi cảnh giác để cứu thua cho Man Utd. Ảnh: Reuters.

    MU gap Chelsea anh 19

  • Trọng tài chính Mike Dean cho trận đấu tạm dừng để Eric Bailly xỏ lại giày. Trung vệ của MU đang thi đấu đầy tự tin với những pha xử lý kỹ thuật trước sức ép từ đối thủ.

  • Trận đấu bắt đầu.

  • Quang cảnh Wembley, SVĐ có sức chứa lớn nhất nước Anh (86.000 người). Đây là nơi tổ chức 2 trận bán kết, trận chung kết FA Cup cùng nhiều trận đấu quan trọng của tuyển quốc gia Anh. Ảnh: Reuters.

    MU gap Chelsea anh 20

    MU gap Chelsea anh 21

  • Pogba được xếp ngồi dự bị ở trận đấu đêm nay, trong khi Bruno Fernandes có trận đấu thứ 14 liên tiếp đá chính cho Man Utd. Ảnh: Reuters.

    MU gap Chelsea anh 22

    MU gap Chelsea anh 23

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Man Utd lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công với sơ đồ 5 hậu vệ cùng 2 tiền đạo tốc độ cắm phía trên là Rashford và James.

    MU gap Chelsea anh 24

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    MU XI: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Williams, Matic, Fred, Fernandes, Bruno Fernandes, James, Rashford.

    MU gap Chelsea anh 25

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Chelsea

    Chelsea XI: Caballero, James, Azpilicueta, Rudiger, Zouma, Alonso, Jorginho, Kovacic, Willian, Giroud, Mount.

    MU gap Chelsea anh 26

  • Man United tăng lương gấp đôi cho Greenwood

    Theo Mirror, ban lãnh đạo MU hài lòng vì màn thể hiện ấn tượng của Greenwood trong 2 tháng qua. Chín tháng trước, Greenwood ký hợp đồng mới cùng MU, được tăng lương từ 800 bảng lên 25.000 bảng/tuần. Khi đặt bút ký hợp đồng tiếp theo, Greenwood được MU tăng gấp đôi lương lên 50.000 bảng/tuần.

    MU gap Chelsea anh 27

  • HLV Solskjaer khẩu chiến với Frank Lampard

    Trước trận bán kết FA Cup, Frank Lampard gây tranh cãi khi tố MU được VAR thiên vị trong thời gian qua. HLV Solskjaer không ngại đáp trả người đồng nghiệp bên phía Chelsea.

    "Chúng tôi có sự may mắn từ bao giờ? Tôi có thể ngồi đây vài tiếng để cố gắng nói về điều này. Dường như có ai đó muốn tạo ra tầm ảnh hưởng đối với những người đưa ra quyết định. Tôi nghe họ nói về may mắn, rằng MU nhận được điều đó nhiều hơn", Goal dẫn lời HLV Solskjaer.

    "Nếu nói về may mắn, quả penalty của chúng tôi ở cuối trận Tottenham bị lấy đi. MU mất 2 điểm trong tình huống đó. Ngoài ra, Oriol Romeu xứng đáng nhận thẻ đỏ, khi anh ấy khiến Mason Greenwood suýt tàn phế, và chúng tôi sẽ có lợi thế. Pha bóng của Mark Noble, cậu ấy đáng bị đuổi khỏi sân khi chúng tôi thua West Ham", Solskjaer nói tiếp.

    MU gap Chelsea anh 28

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm